Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Ăn dầu oliu có béo không?

Dầu oliu tốt cho tim mạch nhờ chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn cùng nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi về mặt tổng thể sức khỏe. Vậy dầu oliu có bao nhiêu calo và việc sử dụng dầu oliu có thực sự giảm cân, giảm béo như bạn từng nghĩ hay không?

Ăn dầu oliu có béo không? Mama Maia Spa


Dầu oliu bao nhiêu calo? Liệu ăn dầu oliu có béo không?

Trung bình cứ mỗi muỗng canh dầu oliu nguyên chất khoảng 100% (khoảng 15ml) sẽ chứa 120 calo và 12gr chất béo. Trong đó, chất béo phổ biến trong dầu oliu được chia làm 2 dạng là chất béo bão hòa (với 2.2gr) và chất béo không bão hòa ( với 1.8gr).

Vậy nên, chỉ số calo và chất béo trong dầu oliu sẽ gần như tương tự tong dầu hạt cải và bơ động vật. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hàm lượng calo trong dầu oliu rất đặc biệt, mang đến cực kỳ nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của con người.

Và khi áp dụng chế độ ăn bổ sung dầu oliu sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn, đồng thời cũng làm tăng mức độ tiêu hao năng lượng hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố hiệu quả.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Dầu oliu có thành phần dinh dưỡng đa dạng, vậy nên với câu hỏi ăn dầu oliu có béo không thì câu trả lời sẽ là Không. Bởi trên thực tế cho thấy, các nhà nghiên cứu phát hiện: chính lượng axit béo không bão hòa đơn và chất béo trung tính (thuộc chuỗi trung bình) là nguyên nhân giúp cho dầu oliu có tác dụng giảm béo cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, các chất axit béo không bão hòa đơn (viết tắt MUFAs) chứa liên kết cacbon không bão hòa trong cấu trúc phân tử của chúng nên có dạng lỏng ở nhiệt độ phòng. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, lượng axit béo không bão hòa trong dầu oliu giúp cân bằng sức khỏe, hỗ trợ không gây tăng cân hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Hướng dẫn cách sử dụng dầu oliu để giảm cân hiệu quả, an toàn

Tuy dầu oliu có tác dụng giảm cân hiệu quả nhưng nếu các chị em sử dụng không đúng cách hay quá lạm dụng có thể dẫn đến phản tác dụng, gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Vì thế, hãy sử dụng dầu oliu đúng cách để giảm cân an toàn nhé.

Dầu oliu ngày càng được áp dụng phổ biến trong chế độ ăn uống của những người giảm cân an toàn vì chứa ít calo. Nếu các chị em kiên trì áp dụng hế độ ăn uống có sử dụng dầu oliu suốt 12 tuần giúp giảm được cân nặng nhiều hơn so với chế độ ăn uống bình thường.

Vì thế, để sở hữu body thon gọn như mong muốn, hãy sử dụng dầu oliu trong các món gỏi trộn, nước sốt, súp, các món nướng hoặc bánh trước khi thưởng thức, vừa thơm ngon lại bổ thân thể, đẹp dáng các chị em nhé.

Địa chỉ spa giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả - Mama Maia Spa


Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi ăn dầu oliu có béo không để các chị em tham khảo. Bên cạnh đó các chị em thừa cân, muốn giảm béo trong thời gian nhanh nhất thì có thể chọn lựa cho bản thân liệu trình massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín, đáng tin cậy. Đây chính là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ