Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Ngũ cốc giảm cân gồm những hạt gì?

Trước khi tìm hiểu cách làm ngũ cốc giảm cân, mẹ cần biết ngũ cốc gồm những loại hạt nào. Chị em cùng tìm hiểu để có phương pháp giảm béo tốt nhất nhé.

Ngũ cốc giảm cân gồm những hạt gì? Mama Maia Spa


Ngũ cốc giảm cân làm từ những hạt gì?

Trên thực tế, đa số các loại hạt đều mang lại công dụng tối ưu cho sức khoẻ. Đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn thuận lợi hơn. Tuy nhiên cũng có một số loại hạt lại gây tăng cân mà nếu không chú ý bạn sẽ bổ sung nhầm. Vậy ngũ cốc giảm cân gồm những hạt gì?

Gạo lứt: Chúng ta không thể phủ nhận khả năng hỗ trợ giảm cân của gạo lứt. Loại gạo này có chứa dồi dào vitamin B cùng các chất chống oxy hoá, magie, phốt pho, selen… Đặc biệt gạo lứt còn nhiều chất xơ, không béo và giữ bạn no lâu hơn.

Lúa mạch đen nguyên chất: Đây là loại ngũ cốc có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào. Đặc biệt, lượng chất xơ trong lúa mạch đen nguyên chất cao hơn gấp 4 lần so với lúa mì nguyên chất. Đặc biệt nó còn cung cấp lượng chất sắt dồi dào cho cơ thể.

Hạt hạnh nhân: Loại hạt này có chứa nhiều protein, acid béo cùng chất xơ, canxi. Các chuyên gia cho biết kết hợp hạt nhân cùng các thực phẩm ít calo khác sẽ mang tới hiệu quả giảm cân bất ngờ cho bạn.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Yến mạch: Khi nhắc tới ngũ cốc giảm cân gồm những hạt gì, chúng ta không thể bỏ qua yến mạch. Thực phẩm này đã quá nổi tiếng trong cộng đồng giảm cân. Yến mạch có chứa hoạt chất avenathramide. Đây là một chất chống oxy hoá giúp bảo vệ hệ tim mạch tối đa. Ngoài ra, chất xơ trong yến mạch sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu nhiều nước hơn. Từ đó giúp dạ dày mau cảm thấy no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hạt kiều mạch: Loại hạt này có chứa lượng pr0tein dồi dào; được rất nhiều người ăn chay ưa chuộng. Ngoài ra, nó còn có lượng magie cao giúp điều chỉnh huyết áp tối ưu. Trong hạt kiều mạch còn chứa hàm lượng chất xơ tối ưu rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Hạt chia: Không chỉ bổ sung các khoáng chất cần thiết, hạt chia còn hỗ trợ cơ thể giải độc, bài tiết chất độc ra ngoài, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn nên sử dụng hạt chia mỗi ngày để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Một số loại ngũ cốc bạn cần tránh khi muốn giảm cân là những hạt nào?

Bên cạnh những loại hạt tốt kể trên, bạn cần chú ý tránh ăn những loại hạt dưới đây để giảm cân, giảm béo hiệu quả hơn.

Gạo trắng: Đây là thực phẩm không còn quá xa lạ với chúng ta trong bữa ăn hàng ngày. Gạo trắng có chứa hàm lượng calo khá cao, ít chất xơ và nhiều đường. Ăn gạo trắng nhiều sẽ làm tăng chỉ số đường huyết, lượng năng lượng dư thừa sẽ nhanh chóng chuyển hoá thành mỡ thừa. Nó còn khiến cơ thể bạn đói nhanh hơn.

Lúa mì: Trong lúa mì có chứa amylopectin A – một tinh bột rất béo. Nó có chứa hàm lượng calo và đường cao có thể gây “nghiện”. Nó hoàn toàn không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn!

Hạt Couscous: Đây là loại hạt khá giống với ngũ cốc nguyên cám. Thế nhưng nó lại ít giá trị dinh dưỡng, lượng calo khá cao. Do đó bạn nên tránh ăn loại hạt này nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Địa chỉ spa giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Trên đây là những gợi ý cho bạn khi hỏi ngũ cốc giảm cân gồm những hạt gì? Bên cạnh với chế độ ăn uống và tập luyện, để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, bạn có thể tham khảo thêm liệu pháp massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín đang rất thịnh hành hiện nay. Đây là liệu pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ