Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Đang cho con bú có giảm cân được không?

Cân nặng sau sinh là một trong những nỗi lo thường gặp của mẹ bỉm. Rất nhiều mẹ muốn tìm cách giảm cân khi đang cho con bú nhưng lại sợ việc này sẽ ảnh hưởng đến bé. Liệu đang cho con bú có giảm cân, giảm béo được không?

Đang cho con bú có giảm cân được không? Mama Maia Spa


Phụ nữ sau sinh có giảm cân khi cho con bú được không?

Cho con bú không chỉ được coi là biện pháp giúp mẹ giảm cân tự nhiên sau sinh mà còn có nhiều lợi ích khác. Một trong những lợi ích chính là việc đốt cháy lượng calo lớn, khoảng gần 500 calo mỗi ngày. Điều này tương đương với việc giảm cân một bữa ăn nhỏ hoặc thực hiện 45 – 60 phút tập thể dục cường độ trung bình.

Hơn nữa, việc cho con bú cũng giúp mẹ có ý thức hơn về chế độ ăn uống. Mẹ sẽ có xu hướng tránh xa các món ăn không lành mạnh và lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như thực phẩm giàu protein, trái cây giàu chất xơ, rau cải, ngũ cốc và đậu.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ trong ít nhất 3 tháng có thể giúp giảm cân khoảng 1,5kg so với việc nuôi con bằng sữa công thức. Ngoài ra, phụ nữ cho con bú cũng có khả năng dễ dàng quay lại với cân nặng trước khi mang thai hơn. Thậm chí, các bà mẹ cho con bú thường đạt lại cân nặng trước khi mang thai trung bình sớm hơn 6 tháng so với những người nuôi con bằng sữa công thức.

Việc cho con bú cũng có thể có tác động tích cực lâu dài đối với cân nặng. Trong một nghiên cứu, phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 – 12 tháng có tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn trong 5 năm sau sinh so với những bà mẹ khác.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể giảm béo sau sinh khi đang cho con bú. Dù lý thuyết cho thấy việc đốt cháy 500 calo mỗi ngày khi cho con bú có thể giúp giảm cân khoảng 0,45 kg/tuần và 1,8kg/tháng, thực tế lại cho thấy nhiều phụ nữ chỉ giảm được khoảng 86% trọng lượng đã tăng trong thai kỳ trong vòng 6 tháng đầu sau khi sinh con.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Bật mí cách giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa hiệu quả, an toàn

Ăn thực phẩm giàu chất xơ và protein: Thay thế những thực phẩm đã qua chế biến bằng những thực phẩm giàu protein và chất xơ sẽ có thể giúp mẹ sau sinh giảm cơn đói, kéo dài cảm giác no lâu hơn.

Chia nhiều bữa nhỏ: Cách này sẽ giúp mẹ luôn cảm thấy no và có đủ năng lượng. Ngoài ra thì mẹ nên tránh việc nhịn ăn, bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng. Nếu như mỗi ngày mẹ ăn ít hơn 1500-1800 calo thì mẹ sẽ rất dễ bị thiếu chất và không thể sản xuất sữa đủ cho bé.

Tập thể dục nhẹ nhàng: Việc tập luyện ở mức vừa phải không gây ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng tiết sữa của mẹ. Sự kết hợp của một chế độ ăn uống cùng việc luyện tập thể dục sẽ giúp cho các mẹ sau sinh đang cho con bú duy trì thể chất đều đặn hơn.

Uống đủ nước: Việc bổ sung đủ nước là rất quan trọng trong việc sản xuất sữa của mẹ sau sinh.

Ngủ khi có thể: Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và đói, mẹ nên ngủ bù khi thiếu ngủ bằng cách lên kế hoạch cho vài giấc ngủ ngăn khoảng 30 phút khi bé ngủ.

Địa chỉ spa giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Bài viết đã giải đáp thắc mắc mẹ sau sinh có giảm cân khi cho con bú được không. Ngoài ra, các chị em sau khi sinh có mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, giảm cân có thể tìm đến dịch vụ massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín để lấy lại vóc dáng thon gọn nhé. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phúc sức khỏe nhanh chóng nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ