Thứ Năm, 21 tháng 3, 2024

Bật mí cách uống bột gạo lứt giảm cân?

Nhiều chị em đang phải vật lộn với việc giảm cân, dù đã thử qua nhiều cách nhưng cân nặng vẫn cứ tăng đều, thậm chí nhiều người còn cho rằng “thở không thôi cũng khiến họ tăng cân”. Đó là do họ chưa biết cách giảm cân, giảm béo vừa hiệu quả vừa an toàn bằng bột gạo lứt.

Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả - Mama Maia Spa


Dinh dưỡng có trong bột gạo lứt như thế nào?

Bột gạo nứt, hay còn gọi là bột gạo lứt, là một sản phẩm dinh dưỡng giàu có và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. 

Thành phần dinh dưỡng chính:

Carbohydrate: Bột gạo nứt chứa một lượng lớn carbohydrate, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây là nguồn năng lượng chính cho hoạt động hàng ngày của bạn.

Protein: Bột gạo lứt chứa một lượng protein tương đối, cung cấp các axit amin cần thiết để duy trì và phục hồi cơ bắp và mô tế bào trong cơ thể.

Fiber: Đặc biệt, bột gạo nứt nổi bật với hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, và giảm nguy cơ tăng cân.

Vitamin và khoáng chất: Bột gạo lứt chứa các vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin B, vitamin E, magiê, mangan, và sắt.

Chất chống oxi hóa: Bột gạo nứt cũng chứa các chất chống oxi hóa như quercetin và gamma-oryzanol, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Công dụng chính của bột gạo lứt đối với sức khỏe như thế nào?

Giảm cân: Bột gạo lứt thường được ưa chuộng trong chế độ ăn giảm cân vì chứa ít chất béo và nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cân nặng.

Kiểm soát đường huyết: Bột gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp hơn so với gạo trắng, giúp kiểm soát đường huyết ở người bị tiểu đường.

Bảo vệ tim mạch: Chất chống oxi hóa trong bột gạo lứt có thể giúp giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch và tăng cường sức kháng của hệ tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ trong bột gạo nứt giúp cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ táo bón.

Cải thiện sức kháng: Bột gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp bạn kháng bệnh tốt hơn.

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả, an toàn

Giảm cân bằng bột gạo lứt là một phương pháp an toàn và tự nhiên, không gây tác dụng phụ đối với cơ thể. Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc sử dụng bột gạo lứt để giảm béo, dưới đây là những bước chi tiết để bạn có thể áp dụng:

Pha bột gạo lứt: Bắt đầu bằng việc pha bột gạo lứt. Hãy lấy khoảng 10g bột gạo lứt và pha cùng khoảng 120 – 150 ml nước sôi. Sau đó, khuấy đều trong khoảng 2 phút cho đến khi bột tan hoàn toàn và bạn có thể thưởng thức.

Thời điểm uống: Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả là bạn nên uống trước bữa ăn sáng và bữa tối, khoảng 30 phút trước khi bắt đầu bữa ăn. Điều này giúp làm dạ dày, làm bạn cảm thấy no hơn và giảm khẩu phần ăn mà bạn tiêu thụ trong bữa ăn chính.

Không thêm đường hay tinh bột khác: Hãy chắc chắn rằng bạn không thêm đường hoặc bất kỳ loại tinh bột nào vào bột gạo lứt đã pha. Mục tiêu ở đây là duy trì chế độ ăn ít calo và ít carbohydrate để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Sử dụng hợp lý: Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều thức uống gạo lứt trong ngày. Thường thì, chỉ nên sử dụng 2 lần mỗi ngày để đảm bảo sự cân đối và không gây quá tải cho hệ tiêu hóa của bạn.

Địa chỉ spa giảm béo,  giảm cân sau sinh uy tín - Mama Mai Spa


Bài viết vừa chia sẻ về cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, có những phương pháp khác cũng giúp chị em duy trì vóc dáng và làm đẹp.Như phương pháp massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín để lấy lại vóc dáng thon gọn. Đây chính là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ