Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Bơi ếch có giúp giảm cân hiệu quả không?

Bơi ếch là giải pháp giúp tăng cường sức khỏe cũng như mang đến nhiều tác dụng khác. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng bơi ếch có thể giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng. Vậy thực sự bơi ếch có giảm cân, giảm béo không? 

Bơi ếch có giảm cân không? Mama Maia Spa


Bơi ếch đốt được bao nhiêu calo?

Bơi ếch là một trong những kiểu bơi cơ bản và phổ biến nhất, đặc biệt là dành cho những chị em bắt đầu tập bơi. Kiểu bơi này hoạt động mạnh nhất ở vùng vai, lưng, cơ mông, cơ tứ đầu, do đó kiểu bơi ếch giúp đốt cháy nhiều calo hơn bơi ngửa.

Thông thường với 30 phút bơi ếch cơ thể có thể đốt cháy khoảng 250 calo. Bơi ếch còn có tác dụng luyện tập tim mạch tốt hơn các kiểu bơi khác, tăng cường chức năng hoạt động của hệ tim, phổi, làm săn chắc các nhóm cơ gồm có cơ đùi, lưng trên, cơ tam đầu, cẳng chân, đùi sau.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Liệu bơi ếch có giúp giảm cân hiệu quả thực sự không?

Sau khi đã biết bơi ếch đốt cháy bao nhiêu calo, chị em hãy cùng tìm hiểu liệu bơi ếch có giúp ích cho việc giảm béo không? Bơi ếch mang tới các lợi ích giảm cân như sau đây:

Đốt cháy calo nhanh chóng: Thực hiện các động tác bơi ếch trong 30 phút đốt cháy khoảng 250 calo, so với các bộ môn thể thao khác như đi bộ, chạy bộ thì lượng calo này khá lớn.

Tăng cường sức mạnh: Thực hiện các động tác bơi dưới nước, cơ thể sẽ gặp phải lực cản nước mạnh. Do đó để chống lại lực cản trở này thì cơ thể cần di chuyển nhanh hơn và cần nhiều lực hơn. Để bơi nhanh chị em không cần chỉ dựa vào sức mạnh cơ bắp mà còn phát triển các nhóm cơ khác, giúp giảm béo bụng và xuống cân hiệu quả.

Vận động toàn thân: Bơi ếch cũng như các môn bơi khác đều cần sự vận động của toàn bộ cơ thể và các bộ phận như chân, tay, đầu, cổ.. Chị em cần điều tiết nhịp thở, nhịp tim để quá trình bơi lội tốt nhất. Đây là môn thể thao đốt cháy calo nhiều, giúp rèn luyện sức khỏe, sức bền và sự dẻo dai.

Cải thiện hoạt động trao đổi chất của cơ thể: Khi bơi, vận động ở cường độ cao giúp tiêu hao calo, nhịp tim tăng lên và sự trao đổi chất của cơ thể cũng được cải thiện. Do đó, chị em đừng ngần ngại lựa chọn bơi ếch để mang tới hiệu quả giảm béo tối ưu.

>> Xem thêm: Cách uống táo đỏ kỳ tử giảm cân hiệu quả!

Một số lưu ý khi bơi ếch để đảm bảo an toàn và giảm cân hiệu quả

Bơi là hoạt động đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực, do đó khi tập luyện bơi ếch chị em cần lưu ý một số điều sau đây:

Hãy xem kỹ và ghi nhớ các kỹ thuật bơi ếch cơ bản, thực hiện lần lượt từng bước một. Bắt đầu bơi từ từ và bơi nhanh hơn khi đã thành thạo.

Trước khi xuống nước cần khởi động làm nóng người và thả lỏng cơ thể.

Giữ bình tĩnh khi tập bơi ếch, tốt nhất chị em nên bơi cùng người hướng dẫn hay có bạn đi cùng phòng trường hợp khẩn cấp.

Nếu chưa quen với nước, chị em có thể sử dụng phao bơi hay áo phao để hỗ trợ.

Địa chỉ spa giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Với những chị em không có thời gian cho việc giảm béo, ăn kiêng hay tập luyện thì thực hiện các liệu trình massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín là lựa chọn tuyệt vời chị em có thể tham khảo. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ