Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng hiệu quả

Chế độ nhịn ăn gián đoạn hay chế độ IF đang ngày càng được nhiều người quan tâm và cũng có nhiều nghiên cứu liên quan đến nhịn ăn ngắt quãng trong việc cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Trong đó chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng đang được những ngôi sao hay người mẫu áp dụng và thành công trong việc giữ gìn vóc dáng. Vậy chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 giờ có tác dụng như thế nào? Có kết quả giảm béo hiệu quả thực sự không?

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng hiệu quả - Mama Maia Spa


Chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng là như thế nào?

Nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng hay còn được gọi là chế độ IF 14:10.  Đây là giải pháp ăn kiêng mà thời gian trong ngày của bạn sẽ chia làm 2 chu kỳ. Chu kỳ ăn kéo dài trong 10 tiếng và chu kỳ nhịn ăn kéo dài trong 14 tiếng còn lại. Điều này có nghĩa, bạn sẽ chỉ được nạp lượng thức ăn cung cấp năng lượng cho cả ngày trong vòng 10 tiếng và với 14 tiếng nhịn ăn, bạn tuyệt đối không được bổ sung bất kỳ thực phẩm nào. Thay vào đó, bạn chỉ được uống nước lọc, trà hay cà phê không đường, sữa!

Thông thường khi áp dụng nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng, mọi người sẽ bắt đầu lịch trình ăn uống vào 8h sáng, và điều này sẽ kéo dài tới bữa ăn cuối cùng của ngày vào lúc 18h. Sau thời gian này, bạn sẽ không được bổ sung bất kỳ năng lượng nào cho cơ thể. Tuỳ thuộc vào lịch trình sinh hoạt mà bạn có thể tự lựa chọn khung giờ ăn cho mình sao cho hiệu quả.

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng không chỉ mang lại những hiệu quả về việc giảm mỡ, duy trì cân nặng còn mang tới nhiều lợi ích khác về sức khoẻ như:

Phòng ngừa tiểu đường type 2

Tăng sức khoẻ não bộ

Phòng ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ

Cải thiện giấc ngủ

Tăng tuổi thọ, phòng chống ung thư.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng giúp chị em giảm cân, giảm béo như thế nào?

Sau khi kết thúc bữa ăn cuối cùng, cơ thể bạn sẽ mất từ 8 – 12 tiếng để chuyển sang trạng thái đói. Lúc này, lượng insulin trong máu sẽ giảm. Cơ thể bạn sẽ sử dụng năng lượng từ lớp mỡ thừa để duy trì hoạt động của các cơ quan. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Như vậy, việc nhịn ăn 14 tiếng liên tục sẽ giúp nồng độ insulin trong cơ thể giảm đáng kể. Cơ thể bạn sẽ đốt chát được mỡ thừa nhiều hơn. Các hormone tăng trưởng được kích thích sản sinh nhiều hơn gấp 5 lần so với bình thường. Ngoài ra, 14 tiếng nhịn ăn còn giúp cơ thể bạn loại bỏ các chất thải. Đồng thời sửa chữa các tế bào tổn thương hiệu quả.

Để tăng cường hiệu quả giảm cân, sau khi cơ thể đã quen với chế độ IF 14:10, bạn có thể áp dụng các chế độ nhịn dài hơn. Ví dụ như IF 16:8, IF 20:4 hay thậm chí là IF 23:1.

>> Xem thêm: Cách giảm cân bằng bí đỏ hiệu quả!

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng nên chú ý gì để có hiệu quả tốt nhất?

Với chế độ nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng, bạn sẽ có 10 tiếng để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không được mang tâm lí ăn bù, ăn cố rồi bổ sung quá nhiều calo ở thời gian này. Thay vào đó, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng cân bằng với các chất béo, chất đạm, protein, carbs. Điều này sẽ giúp cơ thể đảm bảo năng lượng để hoạt động trong ngày.

Để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn hãy chú ý một số điều sau:

  • Chú ý sử dụng dầu oliu khi nấu ăn. Bởi loại dầu này có chứa dồi dào polyphenol. Đây là chất chống oxy hoá có rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hoá và sức khoẻ.
  • Duy trì uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Trước bữa ăn khoảng 30 phút, bạn hãy uống 1 cốc nước.
  • Tăng cường nhiều hơn lượng chất xơ trong khẩu phần ăn để tạo cảm giác no nâu hơn, từ đó bạn sẽ thiêu hụt ít calo đi. Một số thực phẩm tiêu biểu là đậu Hà Lan, rau chân vịt, súp lơ, táo, quả mọng, ngũ cốc nguyên hạt…
  • Bạn nên ăn chậm, nhai kĩ, ăn vừa đủ trong mỗi bữa ăn. Hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán, dầu mỡ, nhiều đường.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Trên đây là những thông tin về phương pháp nhịn ăn gián đoạn 14 tiếng mà bạn nên tham khảo. Ngoài ra, một giải pháp giảm mỡ an toàn, không xâm lấn, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng là sử dụng các dịch vụ massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín.Đây chính là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Cuối cùng chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ