Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

Thực đơn keto giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

Khi mang thai, bác sĩ thường khuyến cáo các mẹ tránh chế độ ăn keto để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Sau khi sinh em bé xong, người mẹ muốn lấy lại dáng nhưng lo lắng chất lượng sữa mẹ sẽ bị ảnh hưởng. Biết cách tạo thực đơn keto cho mẹ cho con bú sẽ giúp mẹ đảm bảo sức khỏe của mình và trẻ sơ sinh. Các bà mẹ cho con bú có thể tham khảo các thực đơn keto giảm cân sau sinh trong bài viết này.

Thực đơn keto giảm cân sau sinh hiệu quả - Mama Maia Spa


Chế độ ăn theo keto là như thế nào?

Chế độ ăn keto hay còn gọi là Ketogenic là chế độ ăn hạn chế tinh bột nạp vào cơ thể, cùng lúc tăng cường chất béo có lợi và protein để hỗ trợ đốt cháy nhiều năng lượng dự trữ hơn. Lúc này, tuyến tụy sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone để bổ sung năng lượng cho não bộ, mỡ thừa được đốt cháy nhiều hơn để giảm béo tự nhiên. Chế độ ăn với ít carbohydrate cũng ổn định đường máu, giảm nồng độ insulin và tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả!

Thực đơn keto giảm cân hiệu quả sau sinh hiệu quả

Mẹ có thể tham khảo ngay thực đơn keto giảm cân cho mẹ sau sinh dựa vào các thực đơn mẫu sau đây:

Thực đơn keto 1

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc và 1 lát cá hồi.

Bữa trưa: Ức gà nướng với ớt chuông, salad rau củ trộn dầu olive.

Bữa tối: Thịt bò xào hành tây và nấm.

Thực đơn keto 2

Bữa sáng: Trứng sốt cà chua, bún gạo lứt.

Bữa trưa: Salad bò hun khói và rau củ trộn.

Bữa tối: Cá hồi áp chảo ăn kèm măng tây.

Thực đơn keto 3

Bữa sáng: Trứng rán với dầu olive, húng quế sốt gà phomai.

Bữa trưa: Sữa hạt, cơm gạo lứt với thịt bò xào.

Bữa tối: Thịt viên phô mai ăn kèm rau củ quả luộc.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn keto giảm cân cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

Mặc dù chế độ ăn keto phổ biến và được yêu thích nhưng khi áp dụng thực đơn keto giảm cân cho mẹ sau sinh, các mẹ cần lưu ý một số điều như sau đây:

Không nên áp dụng trong thời gian dài bởi chế độ ăn theo keto sẽ cắt bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi khẩu phần ăn nên nếu dùng liên tục sẽ gây mất cân bằng năng lượng trong cơ thể. Mẹ sau sinh chỉ nên ăn theo keto giảm cân từ 2-4 tuần, sau đó trở lại chế độ ăn eat clean để bổ sung năng lượng.

Những mẹ mới ăn keto nên áp dụng trong khoảng thời gian ngắn từ 7 ngày và tăng dần lên, không cắt giảm tinh bột đột ngột sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ.

Khi mới áp dụng chế độ ăn này mẹ nên theo dõi sức khỏe và nếu có các dấu hiệu bất thường thì cần ngưng ngay thực đơn ăn uống theo keto và đi khám bác sĩ.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa

Các mẹ nên nhớ, giảm cân sau sinh là một quá trình dài cần sự kiên trì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài việc thực hiện khẩu phần ăn hợp lý, mẹ nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao điều độ cũng như trải nghiệm liệu trình massage giảm mỡ bụng tại các spa giảm béo chất lượng như Mama Maia Spa để tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh toàn diện, an toàn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc các mẹ sau sinh sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ