Thứ Hai, 17 tháng 7, 2023

Nhịn ăn tối có giảm cân hiệu quả không?

Nhịn ăn tối là cách giảm cân được nhiều người áp dụng với mong muốn giảm cân nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người còn hoài nghi về phương pháp này. Vậy nhịn ăn tối có giảm cân không? Phương pháp giảm béo này có gây hại cho sức khỏe hay không?

Nhịn ăn tối có giảm cân hiệu quả thực sự không? Mama Maia Spa


Nhịn ăn tối có giảm cân thực sự không?

Có thể thấy rằng, hành trình giảm cân chưa bao giờ là dễ dàng với mọi người. Đã có rất nhiều phương pháp giảm cân hiện nay ra đời. Có nhiều người đã thử mọi phương pháp, nhưng không phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả và đảm bảo sức khoẻ.

Hiện nay, có nhiều người đã lựa chọn cắt đi bữa tối của mình để giảm cân. Vậy nhịn ăn tối có giảm cân không? Phải khẳng định rằng, đây hoàn toàn không phải là phương pháp giảm cân khoa học. Nó sẽ rất khó mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân lâu dài. Thậm chí là sẽ gây ra nhiều rủi ro lớn về mặt sức khoẻ.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Hậu quả việc nhịn ăn tối là gì?

Thậm chí nếu bạn nhịn ăn tối, cơ thể sẽ bị đói và tăng cảm giác thèm ăn. Nếu không thể chịu được cơn đói, bạn sẽ có xu hướng ăn đêm, ăn nhiều hơn bình thường. Từ đó không những không giảm béo mà còn tăng cân nhiều hơn.

Ngoài ra, nhịn ăn tối còn mang lại những hệ luỵ xấu cho sức khoẻ:

Nguy cơ bệnh dạ dày: Vào buổi tối, dạ dày sẽ có xu hướng tiết nhiều axit hơn. Nếu bạn nhịn ăn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Rối loạn giấc ngủ: Khi bạn để bụng đói đi ngủ, cơ thể sẽ cồn cào, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Từ đó khiến bạn trở nên mệt mỏi, mất tập trung vào ngày hôm sau.

Giảm trí nhớ: Nhịn ăn sẽ làm giảm nồng độ glucose trong máu. Từ đó ảnh hưởng tới chức năng của não bộ; tăng nguy cơ lão hoá và suy giảm trí nhớ.

Giảm hệ miễn dịch: Cắt bữa tối tức là bạn cắt luôn nguồn dưỡng chất cho cơ thể. Khi không đủ dưỡng chất, hệ miễn dịch sẽ suy giảm. Cơ thể bạn sẽ dễ nhiễm bệnh hơn.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Bạn nên làm sao để vừa ăn tối mà vẫn giảm cân hiệu quả, an toàn?

Không cần nhịn ăn tối, bạn vẫn có thể giảm cân hiệu quả. Hãy tuân thủ theo một số lưu ý dưới đây:

  • Ăn tối trước 19h: Khoảng thời gian lí tưởng để bạn ăn tối là khoảng 18h. Thay vì nhịn bữa tối, bạn hãy chuyển thời gian ăn sớm hơn. Tốt nhất là trước 19h. Sau 19h, bạn sẽ cố găng không bổ sung bất kỳ thức ăn nào cho cơ thể. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng hơn.
  • Ăn nhiều rau củ quả: Để giảm cân khi ăn tối, bạn hãy ưu tiên các loại thực phẩm dễ tiêu hoá, nhiều chất xơ và ít calo. Trong đó, các loại rau củ quả, trái cây chính là sự lựa chọn hiệu quả hàng đầu.
  • Ăn chậm, nhai kĩ: Đây là một lưu ý nhỏ nhưng có sự ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả giảm cân của bạn. Việc ăn chậm và nhai kĩ sẽ vừa giúp thức ăn nạp vào cơ thể, dễ dàng được hấp thụ hơn. Đồng thời nó còn vừa giảm áp lực cho hệ tiêu hoá. Ngoài ra, thói quen ăn chậm nhai kĩ còn giúp bạn giảm các cơn thèm ăn, no lâu hơn.
  • Hạn chế thức ăn dầu mỡ, cay nóng, nhiều gia vị: Bạn cần hạn chế tối đa ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị. Chúng sẽ khiến cơ thể bị kích ứng dạ dày, rối loạn tiêu hoá, trào ngược dạ dày… Buổi tối, bạn nên ưu tiên ăn các thức ăn ít gia vị, ít chất béo, thanh đạm nhẹ nhàng.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Trên đây là câu trả lời giúp bạn giải đáp thắc mắc nhịn ăn tối có giảm cân không? Có thể thấy rằng, quá trình giảm cân luôn cần có sự kiên trì, bền bỉ. Quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của mình. Ngoài ra, một phương pháp giảm cân an toàn, khoa học được nhiều chị em lựa chọn hiện nay là sử dụng dịch vụ massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà đạt hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn quyến rũ!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ