Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

Phương pháp nhịn ăn 16/8 là gì?

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 là một trong những biện pháp giảm cân, giảm béo bằng cách nhịn ăn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chế độ ăn này dễ thực hiện, linh động về thời gian, dễ duy trì để giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Phương pháp nhịn ăn 16/8 hiệu quả - Mama Maia Spa


Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 là như thế nào?

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 là biện pháp giảm cân việc hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm và đồ uống chứa calo cao trong 8 tiếng/ ngày và sẽ kiêng ăn trong 16 tiếng còn lại. Chu kỳ nhịn ăn gián đoạn sẽ thay đổi linh hoạt, từ 1 – 2 lần/tuần hoặc hàng ngày tùy theo sở thích cá nhân của mỗi chị em.

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 đang được sử dụng phổ biến, nhất là với các chị em bận rộn, không có thời gian tập luyện. Chế độ ăn này mang đến nhiều ưu điểm cho cơ thể là nó sẽ ít giới hạn các loại thực phẩm và các chị em linh động về thời gian ăn uống, ngủ nghỉ hơn các chế độ ăn kiêng khác.

Bên cạnh đó, ngoài tác dụng tăng cường giảm cân, giảm béo, phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ tăng cường chức năng não bộ và tăng tuổi thọ cho cơ thể.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Cách thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 như thế nào?

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 là chế độ ăn kiêng rất đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Đầu tiên, các chị em cần xác định được khung thời gian 8 giờ ăn uống và 16 giờ kiêng ăn trong ngày của mình. Các bạn nên thử nghiệm trên nhiều khung giờ khác nhau để lựa chọn được khung thời gian phù hợp nhất cho bản thân.

Nếu các chị em chọn 8 giờ ăn uống vào khung thời giản buổi trưa đến 8 giờ tối thì 16 giờ nhịn ăn sẽ là suốt đêm đến sáng hôm sau và bỏ bữa sáng. Nhiều người lại chọn khung giờ khác như sẽ ăn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, để cơ thể có năng lượng làm việc tích cực hơn. Tạo điều kiện để bản thân được thưởng thức những bữa ăn sáng lành mạnh, và đẩy thời gian ăn bữa trưa và bữa tối sớm hoặc ăn bữa ăn nhẹ vào khoảng 4 giờ chiều.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Lưu ý gì khi thực hiện phương pháp nhịn ăn 16/8 hiệu quả, an toàn

Bên cạnh đó, các chị em cũng cần quan tâm hơn tới thực đơn ăn uống khoa học cùng các thực phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ cơ thể được khỏe mạnh nhất, đẩy nhanh tốc độ giảm cân. Ngoài ra, chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm tăng sức chịu đựng với 16 giờ nhịn ăn và mang đến nhiều các lợi ích sức khỏe khác.

Trong 8 giờ ăn uống, các chị em nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vào thực đơn nhịn ăn gián đoạn 16/8 như:

Trái cây: Ăn nhiều táo, chuối, quả mọng, cam, đào, lê…

Rau xanh cung cấp chất xơ từ: Bông cải xanh, súp lơ, dưa chuột, rau xanh, cà chua…

Ngũ cốc nguyên hạt như: Diêm mạch, gạo, yến mạch, lúa mạch, kiều mạch….

Tăng cường bổ sung chất béo lành mạnh từ: Dầu ô liu, bơ và dầu dừa,…

Nguồn protein có trong: Thịt, thịt gia cầm, cá, các loại đậu, trứng, quả hạch, hạt,…

Các chị em cũng chú ý, nên uống đồ uống không chứa calo như: nước, trà, cà phê không đường,… để giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả - Mama Maia Spa

Trên đây, là cách thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 cho các chị em tham khảo và có thể áp dụng thực hiện. Ngoài ra, các chị em cũng có thể đến với địa chỉ giảm béo uy tín để thực hiện liệu trình massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng. Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn và hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon dọn , quyến rũ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ