Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

Phương pháp giảm cân khi cho con bú hiệu quả

Ngoài cung cấp dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng, bảo vệ em bé khỏi bị ốm, nuôi con bằng sữa mẹ cũng có thể giúp bạn giảm số cân nặng đã tăng trong thai kỳ. Vậy, đâu là cách giảm cân, giảm béo khi cho con bú hiệu quả?

Cách giảm cân khi cho con bú hiệu quả - Mama Maia Spa


Phương pháp giảm cân khi cho con bú hiệu quả, an toàn

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân hiệu quả

Sau khi sinh, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối là quan trọng để phục hồi sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, để giảm cân khi cho con bú, mẹ cần giảm lượng calo trong khẩu phần hàng ngày. Hạn chế thực phẩm như bánh ngọt, soda, thức ăn nhanh, và xúc xích, thay vào đó chọn những thực phẩm như cốc yến mạch, bánh mì đen, bột ngũ cốc, sữa và trái cây. Cũng nên giảm lượng tinh bột trong bữa ăn bằng cách thay thế bằng cá, rau xanh, và trái cây. Tạo một chế độ ăn lành mạnh với các món luộc, hấp, và nướng, sử dụng chất béo tốt như dầu ô liu, hạt, và cá như cá hồi, cá basa.

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm cân hiệu quả

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho sự phát triển của bé mà còn giúp giảm cân một cách lành mạnh. Việc cho con bú đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý có thể giảm khoảng 300 – 500g mỗi tuần mà không ảnh hưởng đến sc khỏe của mẹ và chất lượng sữa.

>> Xem thêm: Thực đơn giảm mỡ toàn thân hiệu quả!

Uống nhiều nước giúp giảm cân hiệu quả

Việc uống nhiều nước không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo mà còn giúp thanh lọc cơ thể và giảm béo khi cho con bú. Uống nước trước bữa ăn có thể giảm cơn đói và sự thèm ăn. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước (nước lọc, nước gạo lứt, trà gừng…) và tránh nước ngọt, nước có gas, và đồ uống có cồn. Hãy uống ít nhất 1 ly nước mỗi khi cho con bú.

Tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp mẹ giảm cân khi cho con bú một cách hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ nên tập khi cơ thể đã hồi phục và chọn những hoạt động thể chất phù hợp, tư vấn ý kiến của bác sĩ là quan trọng. Nếu muốn thực hiện bài tập nặng, nên đợi ít nhất 2 – 3 tháng sau sinh, tùy thuộc vào tình trạng hồi phục của cơ thể.

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Nguyên tắc thực hiện giảm cân khi cho con bú là gì?

Không nên nhịn ăn nếu muốn giảm cân cho con bú

Việc nhịn ăn, mặc dù có thể giúp giảm cân nhanh chóng khi đang cho con bú, nhưng cũng đồng nghĩa với việc cơ thể trở nên mệt mỏi và có thể gây ra các vấn đề dạ dày. Đối với các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú, phương pháp này không hợp lý vì khi cơ thể không nhận được đủ chất béo, nó sẽ tự tiết kiệm lượng mỡ cần thiết để sản xuất sữa, dẫn đến sự giảm chất lượng sữa và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Không sử dụng thuốc giảm cân khi đang cho con bú

Tất cả những gì mẹ đưa vào cơ thể đều có thể truyền tới con thông qua sữa mẹ. Việc sử dụng thuốc giảm cân có thể làm mất nước trong cơ thể mẹ, ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Ngoài ra, bé có thể phải chịu tác động từ các thành phần của thuốc, điều này không tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Hạn chế vận động quá mạnh

Khi muốn giảm cân trong thời kỳ cho con bú, không nên sử dụng những phương pháp vận động quá mạnh như tập gym, aerobic, đánh mỡ bụng, hoặc massage giảm mỡ bụng. Cơ thể của mẹ sau khi sinh đang yếu, và vận động quá mạnh có thể sản sinh axit lactic, làm cho sữa có vị chua và khiến bé chán ăn. Đồng thời, cơ tử cung còn quá mềm, nếu vận động mạnh có thể gây sa đường sinh dục, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả - Mama Maia Spa


Vậy là bài viết đã mách mẹ cách lấy lại vóc dáng với phương pháp giảm cân khi cho con bú hiệu quả. Ngoài ra, chị em sau sinh có mong muốn giảm cân lấy lại vóc dáng có thể tham khảo dịch vụ massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cung, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ