Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Bơi ếch có hỗ trợ giảm cân không?

Bơi ếch là giải pháp giúp tăng cường sức khỏe cũng như mang đến nhiều tác dụng khác. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng bơi ếch có thể giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng. Vậy thực sự bơi ếch có giảm cân, giảm béo không? Cùng mình giải đáp nhé.

Bơi ếch có hỗ trợ giảm cân không? Mama Maia Spa

Bơi ếch có giảm mỡ bụng hiệu quả không?

Bơi ếch là kiểu bơi cơ bản có những tác động tích cực đối với việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên so với những kiểu bơi khác như bơi bướm, bơi ngửa, bơi tự do… thì hiệu quả đốt calo của bơi ếch sẽ không cao bằng. Ước tính 1 giờ bơi ếch có thể đốt 400 calo. Tuy nhiên hiệu quả giảm mỡ của bơi ếch còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tần suất tập luyện, cường độ và chế độ ăn uống của bạn.  Dưới đây là một số tác động quan trọng của bơi ếch đối với giảm mỡ bụng:

Đốt calo: Bơi ếch là một bài tập thể dục toàn diện. Nó sẽ giúp bạn đốt một lượng lớn calo bởi việc sử dụng nhiều nhóm cơ cơ bản và cơ toàn bộ cơ thể. Đốt nhiều calo là một phần quan trọng của việc giảm mỡ bụng. Kiên trì tập luyện sẽ giúp bạn có vòng 2 như mong muốn.

Tập trung vào cơ bụng: Khi bạn bơi ếch, cơ bụng và cơ đùi sẽ làm việc và cơ sự tác động nhiều nhất. Các động tác được lặp đi lặp lại tác động lực lên các nhóm cơ này. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vòng 2 săn chắc, thon gọn hơn.

Tăng sự linh hoạt: Bơi ếch có thể cải thiện sự linh hoạt cũng như độ dẻo của cơ bụng và cơ lưng. Từ đó nó sẽ giúp bạn cải thiện phần cơ bụng khác một cách hiệu quả.

Giảm áp lực trên cơ xương khớp: Bơi ếch là một bài tập không gây áp lực lên cơ xương khớp. Do đó phù hợp cho những người có vấn đề về xương khớp hoặc cân nặng lớn, hỗ trợ cải thiện vòng 2 săn chắc hơn.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Cách bơi ếch giúp giảm cân hiệu quả, an toàn

Như vậy bạn đã nắm được bơi ếch có giảm mỡ bụng không? Tuy nhiên để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần phải biết cách bơi. Cụ thể, “chìa khoá” để bạn giảm mỡ bụng, đốt cháy calo hiệu quả là tính kiên trì. Do đó, bạn sẽ không có được hiệu quả giảm cân như mong muốn nếu chỉ bơi trong thời gian ngắn, thiếu đều đặn.

Khi bạn tập bơi trong thời gian dài, các kĩ thuật bơi sẽ ngày được nâng cao hơn. Một khi các kĩ thuật được cải thiện đúng, bạn sẽ dần có sức bền, sức bơi tốt hơn. Điều này đồng nghĩa rằng bạn có thể đốt cháy được lượng calo cao hơn.

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc hiệu quả!

Bạn có thể áp dụng cách luyện tập bơi ngắt quãng để tối ưu lượng calo đốt cho mỗi buổi tập. Cụ thể, bạn hãy chia bài tập bơi của mình thành nhiều hiệp khác nhau. Ví dụ như:


Hiệp 1: Bơi 4 vòng với tốc độ 70%

Hiệp 2: Bơi 4 vòng với tốc độ 80%

Hiệp 3: Bơi 4 vòng với tốc độ 90%

Bạn có thể thực hiện bơi 3 – 4 lần/ tuần. Khi mới bắt đầu, bạn nên thực hiện các bài tập kéo dài 15 – 20 phút trong vài ngày. Sau đó tăng dần thời gian lên 30 phút – 1 tiếng. Tuy nhiên bạn không nên thực hiện các bài tập quá gắng sức. Bởi nó có thể khiến cơ bắp bị đau và mệt mỏi.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama mAIA sPA


Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc bơi ếch có giảm mỡ bụng không? Ngoài ra, để đẩy nhanh hiệu quả giảm mỡ bụng, bạn có thể tham khảo các phương pháp massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ