Thứ Ba, 7 tháng 11, 2023

Cách giảm cân với quả mận hiệu quả

Mận là một loại quả xuất hiện nhiều vào mùa hè được rất nhiều chị em yêu thích hiện nay. Với hương vị chua ngọt đặc trưng, mận đã xuất hiện trong nhiều món ăn vặt của chị em. Ít ai biết được rằng, mận còn có công dụng giúp chị em hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Vậy, thực hư phương pháp giảm béo này như thế nào?

Công thức giảm cân với quả mận hiệu quả - Mama Maia Spa

Ăn quả mận có gây béo không?

Các chuyên gia cho biết, trong 100gr mận có chứa khoảng 20 – 25 calo. Các giống mận đều sẽ có lượng calo tương đương nhau. Tuy nhiên đối với những quả mận chín, vị ngọt đậm hơn thì calo sẽ cao hơn một chút bởi lượng đường nhiều hơn. Thế nhưng lượng calo tăng này cũng không quá đáng kể.

Chỉ với 20 – 25 calo cho 100gr mận, đây là mức calo vô cùng thấp. Do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm ăn loại quả này mà không lo tăng cân. Ngoài ra, mận còn có chứa rất ít chất béo, giàu chất xơ cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong quả mận còn chứa lượng vitamin C dồi dào. Đây là chất chống oxy hoá giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ. Nhờ đó tạo cảm giác no lâu, đốt cháy mỡ thừa tối đa.

Cùng với đó, lượng nước chiếm tới 70% thành phần của mận. Điều này sẽ tạo ra cảm giác no bụng giả; bạn sẽ ăn ít đi. Quá trình giảm cân sẽ hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Bật mí các cách giảm cân với quả mận thích hợp cho mùa thu đông

Mận lắc chua cay hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đây là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng hương vị cực kỳ thơm ngon. Bạn chỉ cần rửa sạch mận, cắt đôi. Sau đó cho thêm các gia vị yêu thích như đường, muối, bột ớt vào; đậy kín hộp và lắc đều tay. Như vậy là đã hoàn thành. Hương vị chua chua của mận, cay cay của ớt, mặn mặn của muối và ngọt của đường sẽ hoà quyện khiến bạn không cưỡng lại được. Tuỳ thuộc vào khẩu vị của mình mà bạn sẽ gia giảm gia vị sao cho vừa ăn nhé!

Salad mận với sốt gừng giúp giảm cân hiệu quả

Bạn cũng có thể thực hiện món salad mận healthy để giảm cân. Tuỳ vào sở thích mà bạn sẽ lựa chọn những loại rau ăn kèm. Ví dụ như xà lách, cà chua bi, dưa leo, ngò tây,… Để làm sốt gừng, bạn hãy sơ chế và bào nhuyễn 1 củ gừng. Sau đó trộn đều gừng cùng giấm gạo, dầu ăn, tiêu, muối, mật ong (tất cả theo tỉ lệ 1:1). Đổ phần sốt này trộn cùng salad mận và thưởng thức. Món ăn có vị thanh mát, chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn không thể dừng đũa.

Ô mai mận xào gừng giúp giảm cân hiệu quả

Đây là món ăn rất thơm ngon, phù hợp cho những buổi chiều mùa thu nhâm nhi cùng ly trà. Món ăn này là sự kết hợp giữa vị chua ngọt của mận hậu, vị cay của gia vị hoà quyện với nhau rất hấp dẫn. Bạn chỉ cần sơ chế sạch mận. Sau đó khứa dọc từng quả, ướp với gừng và đường ăn kiêng trong khoảng 1 giờ. Tiếp đó mang mận đi xào trên chảo cho ngấm gia vị. Sau cùng là sấy với nhiệt độ 120 độ trong 30 phút là hoàn thành.

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Lưu ý khi giảm cân bằng quả mận cần nhớ để đảm bảo an toàn

Mặc dù giảm cân bằng quả mận được đánh giá khá an toàn, lành tính. Thế nhưng bạn không nên vì thế mà quá lạm dụng loại quả này. Bởi trong mận có chứa hàm lượng cao oxalate sẽ gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, từ đó dẫn tới tình trạng kết tủa canxi trong thận; gây ra tình trạng táo bón, sỏi bàng quang.

Mận có chứa thành phần có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Vì thế những ai mới phẫu thuật hoặc đang sử dụng thuốc định kỳ nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

Những người có vấn đề về dạ dày, đường ruột thì không nên ăn mận quá nhiều. Các acid trong mận có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá. Đặc biệt không nên ăn mận khi đang quá đói. Nó có thể dẫn tới cồn ruột do dư acid.

Để giảm cân bằng quả mận có được hiệu quả tốt nhất; bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập điều độ.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Trên đây là những công thức giảm cân với quả mận thơm ngon, đơn giản mà bạn nên tham khảo. Hiện nay, với mong muốn lấy lại vóc dáng cân đối nhanh và an toàn nhất, nhiều chị em đã lựa chọn tới liệu trình massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín để thực hiện giảm béo. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ