Thứ Tư, 16 tháng 8, 2023

Uống nước lá ổi có giảm mỡ bụng không?

Không chỉ là một thực phẩm dùng trong những món ăn nổi tiếng mà lá ổi còn được biết đến là có thể giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy, thực hư uống nước lá ổi có giảm mỡ bụng thực sự không?

Uống nước lá ổi có giúp giảm mỡ bụng không? Mama Maia Spa


>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Uống  nước lá ổi có giảm mỡ bụng thực sự không?

Trên thực tế cho tới nay, chưa có một nghiên cứu nào khẳng định uống nước lá ổi sẽ giúp giảm mỡ. Tuy nhiên một số nghiên cứu trên chuột, chiết xuất từ lá ổi sẽ giúp hỗ trợ giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol hữu hiệu.

Tuy nhiên, các chuyên gia chũng cho biết thêm, các hoạt chất chống oxy hoá trong lá ổi như catechin; quercetin; axit gallic… sẽ giảm thiểu quá trình stress – oxy hoá bên trong cơ thể. Đây chính là những nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân.

Như vậy có thể thấy rằng, uống nước lá ổi không trực tiếp giúp bạn giảm mỡ. Tuy nhiên loại nước này sẽ cung cấp thêm nhiều hoạt chất hữu hiệu hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn tối ưu hơn.

Lá ổi hoạt động như một chất ngăn chặn lượng carbs tự nhiên hỗ trợ hạn chế tinh bột phức tạp chuyển hoá thành đường. Nhờ đó những người không bị dễ dàng chuyển hoá sẽ dễ dàng giảm cân hơn.

Trong lá ổi có chứa tannin giúp tiêu diệt vi khuẩn và kí sinh trùng trong ruột tạo hỗ trợ quá trình đào thải độc tố, chuyển hoá năng lượng tối ưu.

Uống nước lá ổi chống lại tình trạng kháng insulin như tiểu đường loại II. Bệnh lí này có thể gây ra tình trạng giữ nước và tăng cân.

>> Xem thêm; Bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc hiệu quả!

Gợi ý một số cách nấu nước lá ổi giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách làm nước lá ổi tươi giảm cân hiệu quả

Bạn hãy chuẩn bị 5 – 10 lá ổi tươi; rửa sạch bụi bẩn dưới vòi nước lạnh.

Đun sôi khoảng nửa lít nước, sau đó cho lá ổi vào.

Vặn nhỏ lửa xuống, nấu thêm 10 – 12 phút.

Tắt bếp và rót nước ra cốc, bỏ phần lá.

Mỗi ngày, bạn hãy uống 1 cốc nước lá ổi tươi sau bữa chính. Thức uống này sẽ ngăn chặn tình trạng tinh bột chuyển hoá thành đường. Từ đó hạn chế mỡ thừa tích tụ, giảm béo hiệu quả. Nếu thấy khó uống, bạn có thể thêm 1 – 2 thìa cà phê mật ong để dễ uống hơn.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Pha trà lá ổi giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn lấy 1 – 2 thìa cà phê lá ổi khô (2,5 – 5gr) rồi cho vào bình trà.

Đổ vào bình trà ít nước sôi tầm 1 – 2 phút rồi chắt bỏ. Lần 2, bạn đổ thêm vào 240ml nước sôi.

Ngâm trà trong 5 – 10 phút để trà tiết ra các chất.

Bạn hãy uống khi trà còn nóng ấm. Sau mỗi bữa ăn, bạn hãy uống khoảng 2 – 3 chén sau bữa chính. Chúng sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi uống nước lá ổi có giảm mỡ bụng không? Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần kết hợp uống nước lá ổi với một chế độ ăn kiêng khoa học; tập luyện phù hợp. Nếu thiếu đi những yếu tố này, việc uống nước lá ổi sẽ không thể có hiệu quả giảm mỡ như mong muốn.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Với những người thường xuyên bận rộn, không có thời gian và sự kiên trì để ăn kiêng, tập luyện; chị em có thể tham khảo các liệu trình massage giảm béo từ các spa giảm béo uy tín. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả, không phẫu thuật, không xâm lấn, đảm bảo an toàn tối ưu cho cơ thể mà hiệu quả rất cao. Chính vì thế, đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh tuyệt vời được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn để có được một vóc dáng thon gọn, quyến rũ nhé.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy được vóc dáng thon gọn quyến rũ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ