Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

Uống collagen với thuốc giảm cân có được không?

Nếu chị em còn đang phân vân liệu uống collagen chung với thuốc giảm cân, giảm béo được không thì hãy xem ngay câu trả lời dưới đây nhé.



Uống collagen chống lão hóa da có tác dụng phụ không?

Từ lâu, collagen được xem là “thần dược” chống lão hóa da cho chị em phụ nữ. Do đó, các sản phẩm bổ sung collagen được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng hiện nay. Thế nhưng không ít người lo lắng rằng uống collagen có tác dụng phụ. Bởi có một số trường hợp phản ánh sau khi uống collagen gặp phải tình trạng bị nổi mụn, nóng trong, tăng cân..

Về bản chất, collagen hoàn toàn không gây tác dụng phụ cho bạn. Bởi nó là protein. Bổ sung collagen cũng tương tự như khi bạn ăn thịt, cá… hàng ngày. Collagen có tác dụng như một chất kết dính các tế bào lại với nhau. Nó cùng với elastin tạo thành bộ khung nâng đỡ dưới da. Từ đó giúp da đàn hồi, căng bóng, săn chắc.

Vây tại sao một số người sử dụng collagen lại gặp tình trạng nóng trong, nổi mụn, tăng cân… Lí giải vấn đề này, các chuyên gia cho biết việc uống collagen gây tác dụng phụ là do bạn chọn sai sản phẩm. Sản phẩm collagen ấy có thể không phù hợp với cơ địa, không có nguồn gốc rõ ràng hoặc chất lượng kém.

Như vậy, nếu bạn dùng collagen có những dấu hiệu như nổi mụn, nóng trong… hay bất kỳ tác dụng phụ nào thì hãy xem lại loại collagen mà mình đang sử dụng. Bạn cần kiểm tra xem sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không. Ngoài ra, chị em cũng có thể bị dị ứng với một số thành phần trong sản phẩm. Ví dụ như chất phụ gia, chất tạo màu, tạo mùi…


Uống collagen chống lão hóa da với thuốc giảm cân có được không?

Mặc dù mỗi loại có một công dụng riêng, thế nhưng cả collagen và thuốc giảm cân đều giúp bạn đẹp và tự tin hơn. Vậy liệu uống collagen với thuốc giảm cân có được không?

Câu trả lời là tùy thuộc vào những sản phẩm mà bạn sử dụng. Đối với những dòng collagen tinh khiết, an toàn, ít chất phụ gia thì vẫn có thể dùng chung với các thực phẩm chức năng khác. Để đảm bảo an toàn hơn, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bởi có thể cả collagen và thuốc giảm cân ấy đều có những thành phần an toàn. Nhưng không ai biết rằng nếu dùng chung có phản ứng xấu với nhau không!

Đối với những loại collagen càng có chứa nhiều thành phần thì khả năng phản ứng với thuốc giảm cân càng cao. Chưa kể tới là loại thuốc giảm cân bạn sử dụng chưa chắc đã đủ tốt và an toàn. Đa phần những loại thuốc giảm cân hiện nay đều ít nhiều có chứa thành phần gây hại cho cơ thể.

Vậy nên khi muốn xác định uống collagen với thuốc giảm cân có được không, bạn hãy tham khảo bác sĩ. Trong trường hợp sử dụng đồng thời cả 2, hãy để thời gian uống giãn cách nhau ít nhất 2 – 4 tiếng. 

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc hiệu quả!

Bổ sung collagen loại nào tốt và an toàn nhất hiện nay để chống lão hóa da hiệu quả?

Trong số vô vàn sản phẩm collagen trên thị trường hiện nay, để tìm ra sản phẩm tốt không phải điều dễ dàng. Vậy bạn nên lựa chọn sản phẩm collagen loại nào tốt nhất?

Yếu tố đầu tiên và cũng quan trọng nhất là nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều đơn vị vì lợi nhuận mà sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và làn da nếu bạn không may sử dụng phải. Vì thế, bạn hãy tìm kiếm sản phẩm uy tín, đầy đủ tem mác, đảm bảo chính hãng.

Sản phẩm tốt là sản phẩm được kiểm nghiệm an toàn, hiệu quả từ các chuyên gia. Đồng thời, sản phẩm phải được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành.

Collagen chiết xuất từ da cá là loại collagen tốt nhất hiện nay. So với collagen từ heo, bò, gà thì collagen từ da cá có độ tinh khiết cao hơn. Từ đó hạn chế những tác dụng phụ như nóng trong, nổi mụn… Ngoài ra, da cá có cấu trúc gần giống với da người nhất. Nó sẽ mang lại hiệu quả phục hồi da tốt hơn.



Bạn hãy chọn sản phẩm collagen có chứa thành phần vitamin C. Bởi vitamin C vừa kích thích sản sinh collagen dồi dào hơn, vừa bảo vệ da khỏi tia UV, ô nhiễm môi trường…

Cuối cùng, chúc chị em luôn xinh đẹp rạng rỡ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ