Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

Cách chăm sóc da bằng dầu dừa hiệu quả

Chăm sóc da bằng dầu dừa là một trong những bí quyết làm đẹp đang rất được chú ý. Cách chăm sóc da này hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất lành tính và ít tác dụng phụ. Vậy, đâu cách chăm sóc da và chống lão hóa da bằng dầu dừa hiệu quả?



Công dụng của dầu dừa với làn da như thế nào?

Dầu dừa giúp giữ ẩm, duy trì làn da căng mướt

Dầu dừa có chứa hàm lượng cao các axit béo bão hoà cùng vitamin E. Nó sẽ tạo ra cho làn da một lớp khoá ẩm. Từ đó duy trì độ ẩm tự nhiên, ngăn ngừa hơi nước trong da bốc hơi ra ngoài. Khi thoa dầu dừa lên da, bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức công dụng làm mềm ẩm da của nó.

 Dầu dừa giúp chống viêm, ngừa mụn, làm dịu tổn thương cho da

Với những làn da tổn thương, nhạy cảm dễ kích ứng, dầu dừa có thể giúp bạn làm giảm bớt đi những cảm giác khó chịu. Trong thành phần của dầu dừa có nhiều axit lauric, axit caprylic, axit lauric… Đây đều là những chất chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên.

>> Xem thêm: Cách giảm béo hiệu quả, an toàn!

Dầu dừa giúp chống oxy hoá, ngăn ngừa lão hoá da

Với một số thành phần chống oxy hoá và phytonutrient, dầu dừa có thể tăng cường sức đề kháng của da, chống lại các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. Các chất chống oxy hoá sẽ ức chế sự hoạt động của gốc tự do gây lão hoá da. Nhờ đó làn da của bạn sẽ thêm mềm ẩm, căng mịn, chống lão hóa hiệu quả.

Dầu dừa giúp tẩy tế bào chết cho da

Hàm lượng axit lauric trong dầu dừa còn có công dụng loại bỏ đi các tế bào chết, dư thừa trên da. Đồng thời dầu dừa còn có thể hoà tan một số thành phần mỹ phẩm bám trên da. Nhờ đó thúc đẩy quá trình tái tạo, trẻ hoá da hiệu quả.

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc hiệu quả!

Gợi ý một số công thức dưỡng da, chống lão hóa da bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Dưỡng da đơn giản với dầu dừa nguyên chất hiệu quả

Đây là công thức dưỡng da bằng dầu dừa đơn giản, dễ dàng thực hiện nhất tại nhà.

Cách thực hiện:

Bạn tẩy trang và vệ sinh da sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp và nước ấm.

Sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa, thoa trong lòng bàn tay và apply lên mặt. Massage da đều và nhẹ nhàng.

Để dầu dừa thấm trên da trong 5 phút. Sau cùng vệ sinh lại da với nước ấm.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa như một chất tẩy trang. Dùng bông tẩy trang thấm vào dầu dừa. Sau đó lau lên làm sạch da mặt. Cuối cùng bạn tiến hành rửa mặt và các bước chăm sóc da khác. Bạn sẽ phải bất ngờ về công dụng lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn của dầu dừa.

Dưỡng da với dầu dừa và mật ong hiệu quả, an toàn

Cùng với dầu dừa, mật ong cũng là nguyên liệu có nhiều công dụng tích cực đối với làn da. Thực phẩm này bổ sung dồi dào các axit amin cùng vitamin không chỉ giúp da dưỡng ẩm, chống lão hoá mà còn kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn hoạt động gây mụn. Sự kết hợp giữa dầu dừa và mật ong sẽ mang tới cho bạn công thức mặt nạ giúp da căng mịn, đàn hồi. Từ đó giải quyết nhanh chóng các vết nứt nẻ do khô da.

Cách thực hiện:

Rửa mặt thật sạch cùng với nước ấm

Trộn 1/2 thìa dầu dừa cùng 1 thìa mật ong nguyên chất.

Thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động xoắn ốc.

Rửa sạch lại da với nước ấm. Cuối cùng là lau khô da mặt.

Bạn hãy áp dụng công thức này 2 – 3 lần/tuần để làn da thêm mềm mịn, rạng rỡ!



Trên đây là một số công thức dưỡng da bằng dầu dừa đơn giản hiệu quả tại nhà. Ngoài ra, để sở hữu làn da tươi trẻ, rạng rỡ tràn sức sống, nếu chỉ chăm da từ bên ngoài thôi chưa đủ. Bạn cần bổ sung thêm các dưỡng chất tốt cho da từ bên trong để nuôi dưỡng da thêm đàn hồi, trẻ trung. Hoạt chất hàng đầu được nhiều chị em bổ sung hiện nay là bổ sung collagen chống lão hóa da hiệu quả.

Đây là loại protein có công dụng giúp da đàn hồi, săn chắc, trẻ trung lâu dài. Nếu cơ thể thiếu hụt collagen, làn da của bạn dễ lão hóa, nhanh chóng chảy xệ, nhăn nheo và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Bổ sung sớm collagen là giải pháp hữu hiệu giúp duy trì cấu trúc da bền chặt, đảm bảo độ đàn hồi của da và hỗ trợ hạn chế lão hóa tối ưu.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm collagen làm đẹp da rất đa dạng. Trong đó, loại collagen tốt cho da hàng đầu được đánh giá cao là collagen chiết xuất từ da cá. Theo chuyên gia, chị em hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá có xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu chính hãng để đảm bảo hiệu quả chống lão hóa da tốt nhất.

Cuối cùng, chúc chị em luôn xinh đẹp rạng rỡ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ