Thứ Tư, 4 tháng 1, 2023

Cách xóa nếp nhăn sau sinh hiệu quả

Tuy những nếp nhăn trên mặt không gây hại gì cho sức khỏe, nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để xóa mờ nếp nhăn mặt sau sinh này? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Duy trì cảm xúc cân bằng, tinh thần thoải mái để giảm tình trạng nếp nhăn sau sinh

Để xoá nếp nhăn mặt sau sinh hiệu quả, điều quan trọng hàng đầu là bạn cần duy trì cho mình một tâm trạng thoải mái. Bởi phụ nữ sau sinh thường rất dễ gặp phải các vấn đề như stress, tâm trạng thất thường… Tính cách của chị em trở nên thay đổi, dễ nóng tính, cáu gắt hơn.

Cùng với đó, các áp lực từ công việc gia đình, chăm sóc em bé, ngoại hình “xuống cấp” càng khiến cho tâm trạng của chị em trở nên suy yếu. Việc căng thẳng kéo dài quá lâu sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone cortisol. Loại hormone này sẽ làm cho da ngày càng suy yếu, xỉn màu, nhăn nheo…, dễ lão hóa hơn.

Dù chỉ là vấn đề khá nhỏ, thế nhưng nếu căng thẳng kéo dài quá lâu sẽ là nguyên nhân khiến làn da ngày càng lão hoá nặng nề. Lúc này, việc chống lão hóa sau sinh của chị em sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, chị em cần tập cho mình thói quen kìm chế cảm xúc. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, hạn chế những cảm giác tiêu cực. Bạn có thể nghe nhạc, xem phim, đọc sách… để thư giãn đầu óc. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình xoá nếp nhăn mặt sau sinh hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Collagen trị nám hiệu quả!

Bổ sung đầy đủ nước cho da khỏe đẹp xóa nếp nhăn hiệu quả

Bạn sẽ không thể sở hữu làn da căng mịn, xoá nếp nhăn mặt sau sinh nếu da thiếu đi độ ẩm. Nước được xem là thành phần đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với cơ thể. Nó rất cần thiết để bạn duy trì làn da ẩm mịn, săn chắc cho da. Đặc biệt sau sinh, nguy cơ mất nước trên da của bạn sẽ cao hơn.

Đặc biệt trong quá trình mang thai, hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể chị em sẽ bị suy giảm. Điều này dẫn tới lượng collagen dưới da bị suy giảm. Lúc này, lớp hàng rào bảo vệ độ ẩm dưới cấu trúc da sẽ suy yếu. Nước bay hơi nhanh hơn khiến da nhăn nheo, sần sùi, bong tróc. Chính vì thế, để chăm sóc và xoá nếp nhăn mặt sau sinh, bạn hãy chú ý bổ sung đủ nước cho da nhé.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Ngủ đủ giấc mỗi giúp da mặt trẻ trung, mịn màng giảm nếp nhăn hiệu quả

Một trong những yếu tố không thể không nhắc tới khi bạn muốn xoá nếp nhăn mặt sau sinh chính là ngủ đủ giấc. Một giấc ngủ ngon và hiệu quả sẽ hỗ trợ cơ thể tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc và hoạt động. Trong quá trình bạn ngủ, các cơ quan trong cơ thể như gan, thận… sẽ thực hiện chức năng đào thải độc tố ra bên ngoài. Đồng thời, các tế bào da cũng thực hiện nhiệm vụ sửa chữa, tái tạo lại da bị tổn thương.

Chính vì thế, một giấc ngủ ngon và sâu giấc sẽ mang lại hiệu quả hàng đầu giúp chị em xoá nếp nhăn mặt sau sinh. Thế nhưng ở giai đoạn này, việc chăm con sẽ khiến giấc ngủ ban đêm của bạn bị gián đoạn. Đây là vấn đề phổ biến của đa phần các mẹ bỉm hiện nay. Dẫu biết rằng chị em không thể tránh được những đêm mệt mỏi để trông bé. Tuy nhiên vào ban ngày, bạn có thể chợp mắt tranh thủ lúc bé ngủ, hoặc nhờ người thân trong gia đình hỗ trợ.

Bổ sung collagen hỗ trợ hạn chế lão hóa da sau sinh hiệu quả

Một trong những bí quyết hàng đầu giúp bạn xoá nếp nhăn mặt sau sinh chính là bổ sung collagen từ bên trong. Sự hao hụt collagen chính là nguyên nhân số 1 khiến da trở nên nhăn nheo, lão hoá. Bổ sung collagen sẽ hỗ trợ bạn có được làn da dẻo dai, đàn hồi. Đồng thời, dưỡng chất này cũng thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương sau sinh nhanh chóng hơn.

Nguồn collagen sau sinh an toàn nhất cho chị em là các thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Có thể kể tới nước hầm xương, chân giò, rau màu xanh đậm, trái cây họ cam, các loại hạt,..

Ngoài ra, đối với phụ nữ sau sinh 6 tháng, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm collagen dạng uống từ bên ngoài. Chúng sẽ cung cấp các dưỡng chất dồi dào. Từ đó mang lại hiệu quả cải thiện da hữu hiệu. Theo chuyên gia, mẹ bỉm nên chọn collagen chiết xuất da cá để chống lão hóa da hiệu quả.



Trên đây là một số gợi ý những phương pháp đơn giản giúp các mẹ cải thiện nếp nhăn và chăm sóc da khỏe đẹp hiệu quả tại nhà. 

Chúc mẹ bỉm luôn khỏe mạnh và luôn xinh đẹp rạng rỡ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ