Thứ Tư, 11 tháng 1, 2023

Nếp nhăn sau sinh - Làm sao để cải thiện?

Tuy những nếp nhăn trên mặt không gây hại gì cho sức khỏe, nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để xóa mờ nếp nhăn mặt sau sinh này? Các mẹ cùng tìm hiểu chăm sóc sau sinh tốt hơn.



Nguyên nhân nếp nhăn da mặt xuất hiện sau sinh là gì?

  • Nếu như bạn nghĩ rằng, những nếp nhăn trên mặt chỉ xuất hiện ở phụ nữ sau tuổi 30, điều này hoàn toàn là một sai lầm đấy nhé. Bởi vì nhiều phụ nữ sau sinh thì làn da cũng bị lão hóa nghiêm trọng đấy.
  • Chính vì vậy, nhiều chị em sau sinh cũng có thể phải đối mặt sự hiện diện các nếp nhăn cùng với những bọng mắt không mong muốn này đấy.
  • Những nếp nhăn mặt chính là một trong những dấu hiệu của sự lão hóa của làn da một cách nghiêm trọng, đồng thời đây cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em hiện nay.
  • Đặc biệt, sau khi sinh thì làn da sẽ dần mất đi độ đàn hồi vì lượng collagen sụt giảm. Vì vậy mà những nếp nhăn mặt này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và khiến gương mặt của chị em trở nên già nua, mệt mỏi, kém sắc hơn.
  • Bên cạnh đó, những nếp nhăn mặt này chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn mất đi sự tự tin. Do vậy, bạn cần áp dụng các cách xóa mờ nếp nhăn mặt sau sinh nhanh chóng để lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng sau sinh nhé.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Cách cải thiện nếp nhăn sau sinh hiệu quả

Bổ sung độ ẩm đầy đủ cho da giúp giảm nếp nhăn sau sinh hiệu quả

Một trong những lí do khiến các nếp nhăn xuất hiện dày đặc trên da mà chúng ta không thể lấy lại được độ căng mọng chính là do sự mất nước. Chính vì thế, để cải thiện nếp nhăn sau sinh hiệu quả, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Một số nguyên liệu từ thiên nhiên hiệu quả là bơ ca cao, nha đam… Ngoài ra, chị em, cũng có thể tham khảo thêm một số loại kem dưỡng sau sinh có chứa thành phần dồi dào vitamin E. Đây là một chất chống oxy hoá vừa có công dụng bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài. Đồng thời hỗ trợ làn da thêm săn chắc, mềm mịn, đàn hồi hơn.

Trước khi dưỡng ẩm cho da, bạn hãy chú ý vệ sinh da sạch sẽ và tẩy da chết đúng cách. Điều này sẽ giúp làn da thêm thông thoáng, sạch sẽ, hấp thụ được các dưỡng chất tối ưu hơn. Nhờ đó da sẽ thêm mềm mịn, rạng rỡ, tràn sức sống. Ngoài ra, bạn hãy kết hợp thoa kem dưỡng ẩm với các động tác massage. Nó sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, da hồng hào rạng rỡ tràn sức sống hơn.

>> Xem thêm: Collagen trị nám hiệu quả!

Duy trì chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn hiệu quả

Bên cạnh với việc chăm sóc da, chế độ ăn uống mỗi ngày cũng có ảnh hưởng quan trọng tới sự mềm mịn, rạng rỡ của da. Để chống lão hóa sau sinh cải thiện nếp nhăn hiệu quả, bạn hãy chú ý một số điểm dưới đây:

  • Luôn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng da thô ráp, sần sùi, nhăn nheo, chảy xệ.
  • Tích cực bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hoá. Chúng sẽ nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cải thiện nếp nhăn sau sinh hiệu quả.
  • Ăn nhiều các thực phẩm giàu omega-3. Ví dụ như cá hồi, dầu hướng dương, dầu oliu, hạnh nhân… Hoạt chất này sẽ hỗ trợ làn da của bạn thêm ẩm mịn, đàn hồi. Đồng thời làm đầy và cải thiện các nếp nhăn hiệu quả.
  • Hạn chế uống rượu bia, trà, cà phê, đồ dầu mỡ….

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Mỗi ngày, chị em hãy dành thời gian để tập thể dục. Nó sẽ hỗ trợ làn da thêm săn chắc, mịn màng hơn. Cùng với đó, bạn hãy duy trì giấc ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ ngon sẽ đảm bảo quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng. Làn da sẽ thêm căng mịn, đàn hồi, tươi mới hơn.

Việc giữ một tinh thần thoải mái cũng là yếu tố quan trọng để cải thiện nếp nhăn sau sinh mà chị em nên lưu ý. Sau khi sinh, những áp lực từ gia đình cũng như chăm con khiến chị em dễ dàng bị căng thẳng, stress, trầm cảm. Điều này sẽ khiến các nếp nhăn hằn sâu hơn. Bạn có thể dành thời gian để nghe nhạc, xem phim hoặc đọc sách. Điều này sẽ hỗ trợ tâm trạng của bạn thêm thoải mái, thư giãn hơn.

Bổ sung collagen từ bên trong cải thiện nếp nhăn sau sinh hiệu quả

Một trong những nguyên nhân khiến các nếp nhăn xuất hiện dày đặc trên da là bởi sự suy giảm collagen. Trong quá trình mang thai, cơ thể chị em sẽ bị rối loạn nội tiết tố. Điều này dẫn tới làn da ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, lão hoá nhanh chóng. Do đó, giải pháp hàng đầu mà bạn nên thực hiện để phục hồi da chính là bổ sung collagen sau sinh.

Nguồn collagen an toàn nhất cho bạn chính là các thực phẩm hàng ngày. Có thể kể tới như nước hầm xương, cá hồi, thịt gà, trứng, rau xanh, trái cây họ cam… Chúng sẽ cung cấp dưỡng chất giúp làn da thêm căng mịn, đàn hồi. Đồng thời hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ của bạn thêm tươi mới hơn.



Ngoài ra, đối với phụ nữ sau sinh trên 6 tháng, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm collagen từ bên ngoài. Ở thời điểm này, cơ thể của bạn đã có sự phục hồi nhất định. Việc bổ sung các dưỡng chất từ bên ngoài sẽ không gây ra những ảnh hưởng tới sức khoẻ. Từ đó hỗ trợ làn da thêm tươi mới, đàn hồi, rạng rỡ hơn. Theo chuyên gia, mẹ sau sinh nên chọn collagen chiết xuất từ da cá để chống lão hóa da hiệu quả nhé.

Cuối cùng, chúc mẹ mau chóng hồi phục sức khỏe và luôn xinh đẹp, rạng rỡ sau sinh nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ