Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

Sau sinh uống collagen có sao không?

Ngày nay, uống collagen là cách phổ biến được nhiều phụ nữ tin tưởng và lựa chọn để bổ sung collagen cho cơ thể. Uống collagen giúp cải thiện các vấn đề về da, tóc, ... đặc biệt giúp chống lão hóa da hiệu quả cho mẹ bỉm có làn da đẹp hơn. Tuy nhiên, sau sinh có uống collagen được không?



Sau sinh có uống uống collagen có sao không?

Giai đoạn sau sinh thường khiến không ít chị em phụ nữ cảm thấy ưu phiền, lo lắng. Bởi cơ thể lúc này xuất hiện hàng loạt các vấn đề liên quan tới sắc vóc, làn da, mái tóc… Đặc biệt là làn da, sau khi sinh chị em thường có làn da khá yếu, dễ mọc mụn, thiếu độ ẩm, thô sần. Kết cấu da bị tổn thương sẽ dẫn tới các vết rạn xuất hiện chằng chịt, đặc biệt là ở vùng hông, bụng, đùi…

Một trong những nguyên nhân gây ra những vấn đề này là do sự hao hụt collagen dưới da. Nó sẽ khiến cấu trúc da dần trở nên lỏng lẻo. Da sẽ nhăn nheo, chảy xệ, mất đi sức sống. Sự thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân khiến collagen dưới da bị suy giảm. Do đó, bổ sung collagen sau sinh  là giải pháp hàng đầu được chị em tìm kiếm?

Tuy nhiên phụ nữ sau sinh có uống được collagen không? Câu trả lời cà có! Xét về bản chất, collagen là một loại protein trong cơ thể. Nó tuyệt đối an toàn, lành tính với mọi làn da. Do đó bạn hoàn toàn có thể bổ sung dưỡng chất này để phục hồi làn da và vẻ đẹp sau sinh.

Một số tác dụng của collagen cho phụ nữ sau sinh là:

  • Cải thiện tình trạng tóc, móng dễ gãy rụng, khô xơ. Collagen là thành phần tham gia vào lớp sừng của tóc và móng.
  • Hỗ trợ làm mờ các vết rạn da sau sinh. Nguyên nhân dẫn tới rạn da là do cấu trúc da bị phá vỡ do da căng giãn trong thời gian dài khi mang thai. Từ đó khiến các sợi collagen dưới da bị đứt gãy. Bổ sung collagen sau sinh sẽ hỗ trợ phục hồi lại những tổn thương trên da. Nhờ đó giảm thiểu sự hình thành các rãnh nhăn, làm mờ vết rạn hữu hiệu.
  • Bổ sung collagen hỗ trợ cải thiện khả năng làm lành vết thương, hỗ trợ tiêu hoá…
  • Hỗ trợ tăng cường sức khoẻ xương khớp, dây chằng, sụn..

>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

Phụ nữ sau sinh bao lâu uống được collagen để đảm bảo hiệu quả, an toàn?

Như vậy bạn đã nắm được sau sinh có uống được collagen không! Mặc dù collagen là thành phần khá an toàn, lành tính với làn da. Tuy nhiên để chống lão hóa sau sinh an toàn hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn không nên bổ sung hoạt chất này quá sớm. Bởi ngoài collagen ra, trong các sản phẩm này vẫn còn chứa một số hoạt chất khác. Chúng có thể không phù hợp với cơ thể nhạy cảm của phụ nữ sau sinh. Từ đó gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khoẻ.

Vậy phụ nữ sau sinh bao lâu uống được collagen? Câu trả lời là sau sinh 6 tháng. Lúc này cơ thể của chị em đã có sự hồi phục nhất định. Việc bổ sung các dưỡng chất làm đẹp từ bên ngoài sẽ an toàn. Đồng thời mang lại hiệu quả cải thiện tối ưu hơn.

Với những phụ nữ sau sinh trên 6 tháng, nguồn collagen an toàn nhất vẫn là các thực phẩm hàng ngày. Có thể kể tới như nước hầm xương, chân giò, trứng, sữa, trái cây họ cam, rau màu xanh đậm, các loại hạt,….

Lưu ý chọn collagen cho mẹ sau sinh đảm bảo hiệu quả, an toàn



Một lưu ý nữa là khi mua các sản phẩm collagen, bạn hãy chú ý tìm hiểu kĩ nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm. Chỉ ưu tiên sử dụng những loại có thương hiệu rõ ràng, xuất xứ uy tín. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trôi nổi hay giá rẻ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Theo chuyên gia mẹ sau sinh nên chọn collagen chiết xuất từ da cá giúp chống lão hóa da hiệu quả, an toàn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ