Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

Cách làm mặt nạ dầu dừa chăm sóc da ngày tết

Tết đến rồi và chị em chúng ta luôn muốn gương mặt rạng ngời, tươi tắn đi ăn cùng bạn bè gia đình đúng không nào. Thế thì đừng bỏ qua cách làm mặt nạ bằng dầu dừa để chăm sóc da ngày tết hiệu quả. Các chị em cùng tìm hiểu để chống lão hóa da hiệu quả.



Công thức mặt nạ chăm sóc da từ dầu dừa và sữa chua hiệu quả, an toàn

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua sẽ mang tới có bạn hiệu quả tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, mềm mịn, ẩm mọng lâu dài. Trong dầu dừa có chứa dồi dào các chất dưỡng ẩm cùng axit lauric. Nó sẽ hỗ trợ loại bỏ các tế bào già cỗi. Đồng thời cấp ẩm, trẻ hoá da, duy trì nét trẻ trung, mềm mịn trên da lâu dài.

Còn sữa chua lại chứa hàm lượng axit lactic cao. Đây là chất có khả năng tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da vô cùng tốt. Cùng với đó, lượng lợi khuẩn trong sữa chua sẽ giúp làn da của bạn thêm khoẻ mạnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa dầu dừa cùng 2 – 3 thìa sữa chua.
  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Thoa đều hỗn hợp lên trên da mặt và massage nhẹ nhàng.
  • Sau 15 phút, bạn hãy vệ sinh lại da với nước ấm và lau khô.
  • Áp dụng công thức mặt nạ dầu dừa này 2 lần/ tuần để dưỡng da sáng mịn, trẻ trung.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Mặt nạ dầu dừa kết hợp mật ong và lòng trắng trứng gà để chăm sóc da hiệu quả

Đây là công thức nuôi dưỡng giúp da mềm ẩm, rạng rỡ mà bạn nên tham khảo và thực hiện. Dầu dừa có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cùng vitamin E dồi dào. Nhờ đó nó sẽ mang tới hiệu quả cấp ẩm, giảm nếp nhăn, chống lão hóa da tối ưu.

Còn mật ong nổi tiếng với các chất kháng viêm, ngừa mụn, làm sáng da hiệu quả. Đặc biệt, lượng vitamin C có trong mật ong còn hỗ trợ bảo vệ da khỏi những yếu tố có hại từ bên ngoài.

Còn lòng trắng trứng gà có chứa lượng protein cùng vitamin nhóm B cực cao. Nó sẽ giúp bạn cải thiện tối ưu tình trạng da khô ráp, nứt nẻ. Đồng thời tăng cường độ đàn hồi, hỗ trợ da ẩm mịn hơn.

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 1 lòng trắng trứng, 1 thìa dầu dừa và 2 thìa mật ong.

Bạn tách lấy phần lòng trắng trứng. Sau đó cho dầu dừa và mật ong vào và khuấy đều.

Vệ sinh làn da với nước ấm.

Thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng.

Để hỗn hợp trên da và nghỉ ngơi trong 15 phút. Đợi tới khi hỗn hợp khô lại thì bạn vệ sinh lại da với nước ấm

Áp dụng công thức này 2 lần/tuần.

>> Xem thêm: Thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả!

Công thức làm đẹp da ngày tết từ dầu dừa kết hợp nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên mang tới rất nhiều công dụng tích cực đối với sức khoẻ của da. Với hơn 80% thành phần là nước, nha đam sẽ hỗ trợ bạn duy trì làn da ẩm mịn, đàn hồi. Ngoài ra, lượng vitamin cùng chất vi khoáng có trong nha đam sẽ hỗ trợ phục hồi và cải thiện kết cấu da từ sâu bên trong.

Các chuyên gia cho biết, phần gel nha đam có chứa những chất có khả năng hút ẩm vào trong da hiệu quả. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ tạo ra lớp màng khoá ẩm, giúp làm dịu và ẩm da hiệu nghiệm.

Cách thực hiện:

Bạn hãy rửa sạch 1 nhánh nha đam, tước vỏ. Sau đó tách lấy phần gel trong suốt.,

Nghiền nhuyễn phần gel nha đam và trộn cùng 2 thìa dầu dừa.

Vệ sinh da sạch sẽ. Thoa đều hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng.

Để khoảng 10 phút cho hoạt chất thấm vào da. Cuối cùng bạn vệ sinh lại da với nước ấm.

Áp dụng công thức này 2 – 3 lần/ tuần để dưỡng da tốt nhất.

Trên đây là một số công thức tự làm mặt nạ dầu dừa dưỡng da ngày Tết hiệu quả cho bạn. Ngoài ra, để nuôi dưỡng làn da thêm mềm mọng, rạng rỡ, nếu chỉ dưỡng da từ bên ngoài thôi chưa đủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thêm hoạt chất tốt cho da từ bên trong. Hoạt chất được đông đảo chị em bổ sung hiện nay là collagen giúp chống lão hóa da hiệu quả.



Đây là loại protein chiếm hơn 70% cấu trúc da. Nhờ có collagen, da mới duy trì được sự trẻ trung, săn chắc, đàn hồi. Một trong những loại collagen tốt cho da hàng đầu hiện nay mà bạn nên bổ sung là collagen chiết xuất từ da cá. Các chuyên gia đã nghiên cứu và cho biết da cá có cấu tạo gần tương đồng với da người. Do đó nó sẽ mang tới hiệu quả cải thiện tối ưu cho da.

Cuối cùng, chúc chị xinh đẹp rạng rỡ và đón cái tết bên gia đình thật đầm ấm hạnh phúc nhé.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ