Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

Sự thực ăn chay có giảm cân hiệu quả không?

Trong những năm gần đây, ăn chay ngày càng trở nên phổ biến. Chế độ ăn chay có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và có thể hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, bạn có thể thấy khó giảm cân khi ăn chay, đặc biệt nếu bạn đang ăn quá nhiều carbs tinh chế hoặc thực phẩm chế biến cao. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về các cách có thể giảm cân, giảm béo bằng chế độ ăn chay.

Ăn chay có giúp giảm cân hiệu quả không? Mama Maia Spa


Liệu ăn chay có làm giảm cân không? 

Ăn chay là thực đơn ăn uống sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật.
Việc ăn các loại thực phẩm từ thực vật và ít chất béo có thể hạn chế nguy cơ tăng cân. Theo nhiều nghiên cứu gần đây, nếu bạn ăn chay theo thực đơn khoa học có thể giảm béo nhanh chóng. 

Tuy nhiên, nếu ăn chay không áp dụng đúng cách sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và năng lượng hoạt động hàng ngày. Vì vậy, bạn cần xây dựng một chế độ ăn chay dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với việc tập thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp tăng hiệu quả giảm béo mà không bị mệt mỏi hay mất sức.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Cách giúp ăn chay đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất

Thông thường, lượng calo của phụ nữ cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày, còn nam giới thì khoảng 2.500 calo để duy trì cân nặng ổn định. 

Vậy nên để giảm cân, phụ nữ cần giảm lượng calo hàng ngày xuống khoảng 1.500 calo, còn đối với nam giới cần giảm xuống còn khoảng 2.000 calo/ngày.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc giảm cân như: 

Cân nặng

Chiều cao

Tuổi tác

Mức độ vận động

Hội chứng chuyển hóa

Tình trạng sức khoẻ

Mặc dù không thể kiểm soát hoàn toàn những yếu tố này, nhưng việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân. Bất kể bạn chọn chế độ ăn uống nào, luôn cần lưu ý những điều sau:

Về thời gian ăn uống - Chị em cần chú ý như thế nào?

Nhiều người nghĩ rằng việc bỏ bữa ăn là cách nhanh nhất để giảm cân. Nhưng thực tế, điều này có thể gây tổn thương sức khỏe và ngược lại ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc ăn uống lành mạnh trong thời gian phù hợp để kích thích quá trình trao đổi chất cơ thể hoạt động tốt nhất.

Để dạ dày hoạt động hiệu quả, hãy duy trì việc ăn đúng giờ mỗi ngày: ăn nhiều vào bữa sáng, ăn vừa phải vào bữa trưa và bữa tối sẽ ăn nhẹ nhàng. Hạn chế ăn uống trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ để tránh tăng cân.

Nếu bạn tập thể dục, bạn nên ăn sau khi tập khoảng 45 phút để giúp phục hồi lại các búi cơ trong cơ thể.

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Bổ sung đủ lượng protein cần thiết để giảm cân hiệu quả

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể. Vì thế, nếu cơ thể bạn thiếu protein có thể gây mệt mỏi và làm giảm năng lượng khi vận động. Theo các chuyên gia sức khỏe, người khỏe mạnh cần được hấp thụ từ 10 – 35% calo hàng ngày từ protein, tương đương khoảng 45g protein/ngày cho phụ nữ và 52g/ngày protein cho đàn ông.

Mặc dù protein cần thiết để duy trì sức khỏe, nhưng việc bổ sung quá nhiều có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng cho sức khoẻ như bệnh thận và tăng cân béo phì.

Hạn chế thực phẩm có đường để giảm cân hiệu quả

Đồ ăn chứa nhiều đường là nguyên nhân chính gây tăng cân. Do đó, trong việc áp dụng chế độ ăn chay để giảm cân, hạn chế những loại thực phẩm này càng nhiều càng tốt. Thêm vào đó, bạn có thể thay thế thực phẩm ngọt bằng trái cây tươi, giàu vitamin và chất khoáng.

Đúng vậy, việc giảm cân khi ăn chay có thể phụ thuộc vào cơ địa, cách chọn thực phẩm và cách ăn uống của bạn. Ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân, đặc biệt là đối với những người có tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang điều trị bệnh, hãy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Địa chỉ spa giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả - Mama Maia Spa


Trên đây là chia sẻ về ăn chay có giúp giảm cân không và cách ăn chay như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, để có được một body thon gọn, các chị em hay mẹ bỉm sữa cũng có thể lựa chọn phương pháp massage giảm béo an toàn tại cơ sở spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn quyễn rũ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ