Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2023

Bật cách pha ngũ cốc giảm cân hiệu quả

Dùng bột ngũ cốc để giảm mỡ có những ưu điểm tuyệt vời như lành mạnh, tốt cho sức khỏe và tiện lợi. Đặc biệt, bạn còn có thể làm bột ngũ cốc ngay tại nhà với các nguyên liệu cực dễ tìm. Vậy đâu cách pha ngũ cốc giảm cân, giảm béo hiệu quả?

Cách pha ngũ cốc giảm cân hiệu quả - Mama Maia Spa


Lưu ý quan trọng khi sử dụng ngũ cốc giảm cân là gì?

Ngũ cốc là một lựa chọn phổ biến trong chế độ ăn giảm cân vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh những sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe, nên chú ý đến những điểm sau:

Chọn loại ngũ cốc nguyên cám: Cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế. Chất xơ giúp cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ tiêu hóa.

Tránh các ngũ cốc có đường thêm vào: Nhiều sản phẩm trên thị trường có chứa lượng đường cao, điều này có thể gây tăng cân và không tốt cho sức khỏe.

Thêm protein: Kết hợp ngũ cốc với các nguồn protein như sữa, sữa chua, hạt chia, hoặc hạt lanh để tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Kết hợp với trái cây: Thêm trái cây sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp da.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Đọc kỹ thành phần: Tránh mua những sản phẩm có chứa hóa chất, chất bảo quản, hoặc các thành phần không tự nhiên khác.

Quan tâm đến lượng nước: Khi pha chế, hãy chú ý đến lượng nước để ngũ cốc không quá loãng hoặc quá đặc.

Theo dõi lượng calo: Mặc dù ngũ cốc là một lựa chọn tốt cho việc giảm cân, nhưng quá nhiều calo từ bất kỳ nguồn nào cũng có thể gây tăng cân. Đo lường và theo dõi lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Kết hợp với chế độ ăn cân đối: Đừng dựa vào chỉ một loại thực phẩm. Kết hợp ngũ cốc với các loại thực phẩm khác để có một chế độ ăn đa dạng và cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

Nhớ rằng, trong việc giữ dáng và làm đẹp da, ngũ cốc chỉ là một phần của chế độ ăn và lối sống lành mạnh. Một lối sống cân đối bao gồm việc tập thể dục thường xuyên, duy trì giấc ngủ đủ giờ và giảm căng thẳng sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Cách chi tiết cách pha ngũ cốc giảm cân giữ dáng, đẹp da

Việc pha ngũ cốc đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các lợi ích trong việc giảm cân và làm đẹp da. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Nguyên liệu:

Ngũ cốc nguyên cám: Yến mạch, lúa mạch, hạt lanh, hạt chia, hạt giống hướng dương,…

Trái cây tươi: Dâu, chuối, kiwi, blueberry,…

Nước hoặc sữa (sữa không đường, sữa hạt,…)

Protein thực vật: Đậu nành, hạt lanh, hạt chia

Các loại hạt: Hạt hướng dương, hạt dẻ cười, hạt điều, hạt bí,…

Mật ong hoặc mật cây thùa nếu muốn thêm ngọt

Cách pha:

Chọn ngũ cốc: Bắt đầu bằng việc đặt một lớp ngũ cốc ở đáy ly hoặc tô. Yến mạch là lựa chọn tốt vì chúng chứa nhiều chất xơ và protein.

Thêm protein: Tiếp theo, thêm một lượng protein thực vật như hạt chia, hạt lanh hoặc protein bột (nếu có). Điều này giúp tăng cường năng lượng và cảm giác no lâu hơn.

Thêm trái cây: Cắt nhỏ trái cây tươi và thêm vào ngũ cốc. Trái cây giúp cung cấp vitamin và chất chống oxi hóa, tốt cho da.

Thêm hạt: Rải một ít hạt lên trên để thêm độ giòn và dinh dưỡng.

Pha với nước hoặc sữa: Thêm nước hoặc sữa vào tô ngũ cốc. Đối với các loại như yến mạch, có thể để qua đêm với sữa trong tủ lạnh để có yến mạch ngâm sữa mềm và ngon.

Thêm ngọt: Nếu muốn ngũ cốc có vị ngọt hơn, có thể thêm một chút mật ong hoặc mật cây  ( xi-rô cây thùa). Tuy nhiên, nếu đang cố gắng giảm cân, hãy giới hạn lượng đường thêm vào.

Trộn đều: Sau khi thêm tất cả các thành phần, kỹ lưỡng trộn chúng lại với nhau.

Lưu ý:


Có thể thay đổi tỷ lệ nguyên liệu theo sở thích cá nhân hoặc nhu cầu dinh dưỡng.

Để ngũ cốc giữ được hình dáng và màu sắc tốt nhất, nên thêm trái cây trước khi ăn chứ không nên để trái cây qua đêm.

Với cách pha này, sẽ có một bữa sáng hoặc bữa phụ đầy đủ dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân và giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Thông qua hướng dẫn chi tiết trên bài viết, việc biết cách pha ngũ cốc giảm cân một cách thông minh không chỉ là con đường đến vóc dáng hoàn hảo, mà còn giúp làn da luôn khỏe mạnh, rạng ngời. Điểm mấu chốt không chỉ ở việc lựa chọn nguyên liệu phù hợp, mà còn yêu cầu sự kiên định và đều đặn trong việc tuân thủ một chế độ ăn lành mạnh. Một tô ngũ cốc giàu dinh dưỡng sẽ khởi đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, tự tin và tràn đầy năng lượng. Mong rằng bạn sẽ tiếp tục phát triển và thăng hoa trên hành trình chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của mình! Bên cạnh đó, chị em có thể tham khảo các biện pháp giảm béo hiệu quả khác như tập luyện thể dục đều đặn hay massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn và hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ