Thứ Năm, 31 tháng 8, 2023

Bí quyết giảm cân bằng bắp cải luộc hiệu quả

Bắp cải là thực phẩm phổ biến và rất quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Đặc biệt gần đây, có không ít chị em sử dụng loại rau này với mục đích giảm cân. Phương thức giảm béo này có hiệu quả không? Cùng mình tìm hiểu nhé.

Cách giảm cân bằng bắp cải luộc - Mama Maia Spa


Lượng calo trong bắp cải luộc như thế nào?

Trong 100 gram bắp cải luộc, lượng calo tiêu thụ chỉ ở mức khoảng 25 calo. Con số này đặc biệt thấp so với nhiều thực phẩm khác, nhất là khi bạn so sánh với những thực phẩm có chứa đường, tinh bột hoặc chất béo. Điều này giúp bắp cải trở thành một thành phần quan trọng trong các chế độ ăn kiêng giảm béo.

Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về những thành phần dinh dưỡng quan trọng mà bạn có thể tìm thấy trong bắp cải luộc:

Vitamin C: Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, hỗ trợ hệ miễn dịch, và cải thiện sức khỏe da.

Vitamin K: Rất quan trọng cho quá trình đông máu và giúp bảo vệ sức khỏe xương.

Vitamin B9: Hỗ trợ quá trình sản xuất tế bào và cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu thai kỳ.

Chất Xơ: Giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Canxi: Cần thiết cho sự phát triển và bảo vệ xương chắc khỏe.

Phốt pho: Giúp cơ thể tạo ra ATP – một dạng năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể.

Magie: Hỗ trợ hàng trăm quá trình enzym trong cơ thể, từ sản xuất năng lượng đến tổng hợp DNA.

Chất chống oxy hóa: Chứa một số lượng các chất chống oxy hóa khác như quercetin và kaempferol, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.sôi và luộc trong khoảng 5-7 phút cho đến khi chín tới nhưng vẫn giữ được độ giòn.

Glucosinolates: Những hợp chất này trong bắp cải có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Khi chế biến, bắp cải sẽ giải phóng enzyme gọi là myrosinase, biến đổi glucosinolates thành các hợp chất có hoạt tính chống ung thư.

>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả!

Lợi ích của bắp cải luộc trong việc giảm cân như thế nào?

Bắp cải là một loại rau phổ biến, được yêu thích bởi hương vị và giá trị dinh dưỡng của nó. Đặc biệt, khi luộc, bắp cải không chỉ giữ lại đa số dưỡng chất mà còn mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm cân. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật:

Giàu chất xơ: Chất xơ giúp tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Bắp cải luộc là một nguồn chất xơ tuyệt vời, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giảm cảm giác đói.

Thấp trong đường và chất béo: Bắp cải luộc chứa ít đường và gần như không chất béo, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tránh tích tụ mỡ trong cơ thể.

Chứa nhiều dưỡng chất: Trong khi giảm cân, việc cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể là rất quan trọng. Bắp cải luộc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, như vitamin C, vitamin K và folate.

Khả năng giảm viêm: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bắp cải có chất chống ô nhiễm giúp giảm viêm và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Viêm cơ thể thấp có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Làm giảm sưng và tích nước: Bắp cải chứa một lượng lớn kali, một khoáng chất giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể và giảm hiện tượng sưng do tích nước.

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Lưu ý khi giảm cân bằng bắp cải hiệu quả, an toàn

Vậy là bạn đã biết ăn bắp cải luộc có giảm cân không rồi đấy. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau khi dùng bắp cải để giảm cân:

Để giảm cân nhanh chóng tại nhà với bắp cải, bạn nên có chế độ ăn kiêng 1 tuần với loại rau này. Bạn có thể giảm được 2 - 4 kg chỉ trong thời gian ngắn nếu áp dụng phương pháp này một cách khoa học.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Chia nhỏ các bữa ăn giảm cân với bắp cải thành 4 - 5 bữa/ngày. Bữa tối nên ăn trước 4h chiều sau đó chỉ uống nước lọc.

Chọn mua bắp cải sạch, không chứa hóa chất và dư lượng thuốc trừ sâu.

Sử dụng bắp cải với liều lượng hợp lý, không nên lạm dụng quá nhiều để tránh tác động xấu đến sức khỏe.

Chung quy lại, thay vì chỉ tập trung vào câu hỏi “bắp cải luộc bao nhiêu calo“, chúng ta cần nhìn nhận sâu hơn về giá trị dinh dưỡng và những lợi ích toàn diện mà bắp cải mang lại, không chỉ là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, mà còn dễ dàng kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau, từ súp, salad đến các món nướng hay xào. Việc bổ sung bắp cải vào chế độ ăn hàng ngày không chỉ là quyết định thông minh giúp tạo nên vóc dáng lý tưởng, mà còn là bí quyết giữ gìn và phát huy sức khỏe toàn cầu.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Bên cạnh đó, chị em có thể tham khảo các biện pháp giảm béo hiệu quả khác như tập luyện thể dục đều đặn hay massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín. Với liệu pháp massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, giảm béo không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn và hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn quyến rũ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ