Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

3 công thức giảm cân với bắp cải hiệu quả

Ăn bắp cải giảm cân được xem là liệu pháp giảm cân an toàn được nhiều chị em sử dụng trong quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn. Hãy cùng mình đi tìm công thức giảm cân, giảm béo bằng việc ăn bắp cải nhé.

Công thức giảm cân với bắp cải hiệu quả - Mama Maia Spa


Ăn bắp cải có giúp giảm cân hiệu quả không?

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả thích hợp cho rất nhiều người, có khả năng loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể của chúng ta, đồng thời cung cấp cho cơ thể bạn các sinh tố cần thiết để cơ thể phát triển.

Là một loại rau cổ xưa nhất trên thế giới, đến nay, bắp cải vẫn là một món ăn ngon, rẻ trên bàn ăn hàng ngày của chúng ta. Mặc dù mùa rau bắp cải là vào cuối thu và mùa đông, nhưng do dễ trồng cho nên quanh năm vẫn có thể được ăn món rau giàu chất dinh dưỡng này.

Trên thế giới có ít nhất 100 loại bắp cải, bắp cải xanh, cải đỏ, cải tím và cải trắng, cải lá nhăn. Lá bắp cải bên ngoài màu sẫm hơn bên trong sẽ có nhiều dinh dưỡng hơn, đó là do hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Rau bắp cải chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin K, A & C, các chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim: vitamin C, xenlulo và các hooc môn thực vật (như indole)… Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh: phụ nữ ăn nhiều bắp cải trong bữa ăn hàng ngày có thể giảm 45% tỉ lệ phát sinh ung thư tuyến vú. Bắp cải cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt.

Bắp cải còn có  tác dụng kháng khuẩn rất mạnh. Cách đây mấy chục năm, một công trình nghiên cứu của trường đại học Stanford  ở Mỹ đã chỉ rõ: bắp cải có thể chữa lành bệnh viêm loét dạ dày, viêm loét ruột.

Glutamine trong bắp cải có thể cung cấp axit amin cho tế bào dạ dày và ruột non, nó có thể chữa viêm loét, 10 ngày là có hiệu quả. Cho nên, bắp cải không chỉ là loại rau mà còn là thuốc chữa bệnh, cách giảm cân an toàn.

Đối với những người đang giảm cân, bắp cải là sự lựa chọn tuyệt vời. Một bát bắp cải luộc chín chỉ chứa 33 calo. Vậy nên bạn có thể ăn thật nhiều cải bắp để tránh cảm giác đói. Ăn cải bắp vừa giúp bạn tránh tình trạng thiếu chất mà lại không tăng cân.

Ăn cải bắp vừa giúp bạn tránh tình trạng thiếu chất mà lại không tăng cân là cách giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ!

3 công thức giảm cân bằng bắp cải hiệu quả

Công thức làm món súp bắp cải giảm cân hiệu quả

Nếu muốn giảm cân với bắp cải, bạn không nên bỏ qua món ăn này. Đây là một món ăn vừa thơm ngon lại có giá trị dinh dưỡng dồi dào. Nó sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể thông qua hệ bài tiết. Từ đó giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Bạn có thể thêm món súp bắp cải vào thực đơn hàng tuần để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bắp cải: 500gr

Cà chua: 2 quả

Cà rốt: 1/2 quả

Giá vị: muối, hạt nêm…

Cách thực hiện:

Bắp cải bạn rửa sạch, thái thành sợi nhỏ. Cà rốt gọt vỏ và cắt hạt lựu. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

Đun sôi khoảng 700ml nước. Sau đó cho cà chua và cà rốt vào nồi nấu tới khi nguyên liệu chín mềm.

Tiếp tục cho bắp cải vào và nấu sôi lên. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

>> Xem thêm: Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả!

Bí quyết giảm cân với bắp cải với món bắp cải sốt cà chua hiệu quả

Nếu bạn đã quá chán với các món luộc hoặc nấu canh, hãy thử ngay món ăn bắp cải nấu cà chua này. Đây là món ăn rất thơm ngon, bổ dưỡng. Tích cực bổ sung món ăn này sẽ thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bắp cải: 1 cây

Cà chua: 2 – 3 quả

Thịt nạc băm: 300 – 400gr

Nấm mộc nhĩ: 20gr

Hành lá

Gia vị: muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu…

Cách thực hiện:

Bắp cải khéo léo tách các bẹ lá ra sao cho không bị rách. Rửa sạch từng lá và để ráo nước. Cà chua rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Hành lá bỏ rễ và rửa sạch.

Ngâm mộc nhĩ trong nước nóng trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó cắt bỏ chân và thái nhỏ.

Trộn thịt nạc băm cùng mộc nhĩ và gia vị, ướp trong khoảng 20 phút.

Luộc mềm các lá bẹ cải và hành lá.

Cho hỗn hợp thịt heo vừa trộn vào từng lá bắp cải. Sau đó khéo léo dùng hành lá cột chặt lại.

Cho chút dầu ăn vào chảo. Đun nóng rồi cho cà chua, hành tím vào phi thơm. Sau đó cho thêm bắp cải cuốn thịt vào sốt chín mềm. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Giảm cân hiệu quả cùng món bắp cải xào trứng

Một trong những món ngon giúp bạn giảm cân, giảm béo với bắp cải khác là bắp cải xào trứng. Món ăn này sẽ hỗ trợ tối đa quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời ngăn cản việc tích tụ mỡ, cơ thể bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bắp cải: 1 cây (400 – 500gr)

Trứng gà: 2 – 3 quả

Hành tím, hành lá

Gia vị: muối, hạt nêm, dầu ăn…

Cách thực hiện:

Bắp cải rửa sạch và thái nhỏ. Hành tím và hành lá bỏ vỏ và rễ, rửa sạch.

Đập dập hành tím và cắt nhỏ. Trứng gà đánh tan.

Cho một chút dầu ăn lên chảo. Đợi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Tiếp tục cho bắp cải vào xào tới khi mềm thì đổ trứng vào đảo đều tay.

Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho thêm hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Bên cạnh với phương pháp giảm cân với bắp cải kể trên, nếu chị em muốn đẩy nhanh hiệu quả giảm mỡ, nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối có thể tham khảo tới liệu pháp massage giảm béo tại các spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn và hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn quyến rũ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ