Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

Uống bột trà xanh giúp giảm cân hiệu quả không?

Giảm cân để nâng cao sức khỏe và sở hữu một vóng dáng thon gọn, quyến rũ chắc hẳn là mong muốn của rất nhiều người. Nếu bạn đang phải đau đầu tìm kiếm một thức uống có khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm béo thì đừng bỏ qua bột trà xanh nguyên chất nhé.

Uống bột trà xanh có giúp giảm cân hiệu quả không? Mama Maia Spa


Bột trà xanh giảm cân có hiệu quả thực sự không? 

Một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân là khả năng kiểm soát lượng calo một cách hiệu quả. Và bột trà xạnh là một trong số những loại thực phẩm có thể đáp ứng được điều đó. Vậy nên với thắc mắc của chị em rằng liệu bột trà xanh giảm cân có tốt không? Thì câu trả lời là có.

Trong mỗi gram bột trà xanh matcha, chỉ có khoảng 3 calo, thậm chí việc uống một ly trà xanh cung cấp ít năng lượng hơn cả việc ăn một viên kẹo. Bên cạnh đó, bột trà xanh cũng đem đến một số tác dụng giảm cân như:

Thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ: Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và catechin, trong đó EGCG (Epigallocatechin Gallate) được xem là chất có khả năng thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo. Điều này có thể giúp tăng cường quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể, góp phần vào việc giảm cân.

Tăng cường năng lượng: Bột trà xanh có chứa caffeine tự nhiên, giúp tăng cường sự tỉnh táo và năng lượng. Thúc đẩy hoạt động thể chất và đốt cháy calo, đồng thời giúp kiểm soát cơn thèm ăn.

Giảm hấp thụ chất béo và đường: Catechin trong trà xanh đã được liên kết với khả năng ức chế enzyme liên quan đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất béo và đường. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng calo được hấp thụ từ thực phẩm và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giảm cân.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Cách sử dụng bột trà xanh giúp giảm cân hiệu quả

Sử dụng bột trà xanh một cách đúng cách có thể tăng hiệu quả trong quá trình giảm béo. Đầu tiên, cần hiểu rằng bột trà xanh có khả năng hỗ trợ giảm béo, nhưng điều này chỉ đúng khi kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập thể dục hợp lý.

Nếu chỉ ăn mà không có hoạt động thể thao để tiêu hao chất béo, việc uống bột trà xanh nhiều cũng không thể mang lại kết quả như mong muốn.

Để sử dụng bột trà xanh giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

Lựa chọn bột trà xanh nguyên chất: Hãy sử dụng bột trà xanh nguyên chất, không chứa chất tạo ngọt. Nếu muốn thêm hương vị, bạn có thể thêm một ít chanh hoặc mật ong.

Pha bột trà xanh sau bữa ăn: Hãy pha 1 muỗng nhỏ bột trà xanh với 100-150ml nước ấm và uống sau khi ăn sáng hoặc trưa 30 phút. Điều này giúp cân bằng lượng calo và duy trì năng lượng suốt thời gian làm việc.

Uống trà xanh trước khi tập luyện: Nếu bạn định tập thể dục, việc uống trà xanh matcha là một lựa chọn tốt. Cafein có trong trà xanh sẽ giúp tăng cường tinh thần và đồng thời giúp giải khát trong quá trình tập luyện.

Tránh uống trà xanh khi đói: Không nên uống trà xanh khi đói, vì điều này có thể gây cảm giác không thoải mái.

Uống trà xanh vào buổi sáng: Mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút, bạn có thể pha 1 muỗng bột trà xanh vào 100ml nước ấm và uống ngay. Thức uống này giúp tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc.

>> Xem thêm: Cách uống táo đỏ kỳ tử giảm cân hiệu quả!

Một số lưu ý khi uống bột trà xanh giảm cân là gì?

Sau khi đã nắm rõ được công thức uống bột trà xanh giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Bên cạnh tác dụng giảm cân, bột trà xanh có tác dụng kích thích thần kinh, giúp tinh thần của bạn luôn tỉnh táo. Vì vậy, lạm dụng trà xanh sẽ khiến bạn mất ngủ, thậm chí là suy nhược tinh thần và đình trệ quá tình giảm cân. Cách uống bột trà xanh giảm cân tốt nhất tốt nhất là 2 nhỏ mỗi ngày, sau bữa sáng và sau bữa ăn trưa ít nhất 30 phút.

Không nên uống trà xanh khi còn quá nóng vì sẽ khiến bạn bị tổn thương dạ dày, dễ viêm loét dạ dày. Để có lợi nhất cho hệ tiêu hóa, hãy uống bột trà xanh giảm cân khi nước ấm khoảng 50 độ để các tinh chất trong lá phát huy hết tác dụng đối với cơ thể.

Tuyệt đối không uống bột trà xanh khi cảm thấy đói vì khi đó dạ dày đang trống rỗng, các hoạt chất tính hàn trong trà xanh sẽ làm lạnh bụng, khiến bạn cảm thấy nôn nao, khó chịu, cồn cào ruột gan. Nói cách khác đây còn gọi là triệu chứng say trà.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc bột trà xanh giảm cân có tốt không và một số cách sử dụng hiệu quả mà mọi người có thể đọc tham khảo. Bên cạnh đó, để quá trình về dáng nhanh hơn, tiết kiệm thời giam hơn, chị em có thể trải nghiệm dịch vụ massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao. Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn quyến rũ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ