Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

Mẹ sau sinh nên chọn collagen như thế nào?

“Sau sinh nên chọn collagen như thế nào?” là thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm sữa. Lý do là bởi sự thay đổi hormone sau sinh khiến nhiều mẹ bị các vấn đề về da, tóc như rạn da, thâm nám, khô, nhăn nheo… Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.



Phụ nữ sau sinh bao lâu uống được collagen chống lão hóa da?

Bổ sung collagen sau sinh là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiện nay để phục hồi lại làn da tươi trẻ, mịn màng. Bởi lẽ trong quá trình mang thai, sự thay đổi nội tiết tố sẽ khiến lượng collagen dưới da bị suy giảm. Điều này khiến da ngày càng nhăn nheo, chảy xệ, xuất hiện dày đặc các vết rạn da. Bổ sung collagen sẽ hỗ trợ phục hồi cấu trúc da từ sâu bên trong. Từ đó chống lão hoá, duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng rạng rỡ.

Tuy nhiên sau khi sinh, cơ thể chị em thường khá nhảy cảm. Do đó việc sử dụng các sản phẩm từ bên ngoài có thể gây ra những ảnh hưởng gây kích ứng, không tốt cho sức khoẻ. Để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất cho cả mẹ và bé, các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung collagen sau sinh 6 tháng. Lúc này, cơ thể của bạn đã có sự phục hồi nhất định. Việc bổ sung collagen sẽ mang lại hiệu quả cải thiện da tối ưu.

Một số dạng collagen phổ biến hiện nay cho mẹ sau sinh

Để có được hiệu quả chống lão hóa sau sinh tốt nhất, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là lựa chọn được collagen phù hợp với cơ thể. Tuỳ theo hình thức bào chế mà mỗi loại collagen sẽ có ưu – nhược điểm khác nhau.

Collagen dạng viên

Đây là sản phẩm collagen được bào chế dưới dạng viên. Khi sử dụng bạn uống với nước như uống thuốc.

Ưu điểm: Tiện lợi, nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bất kỳ đâu. Việc bảo quản cũng dễ dàng hơn. Giá thành thường khá vừa vặn.

Nhược điểm: Thời gian hấp thụ lâu, khả năng thẩm thấu vào cơ thể không tối ưu bằng những loại khác.

>> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

Collagen dạng  nước

Đây là loại collagen được bào chế dưới dạng nước lỏng. Khi bổ sung bạn uống trực tiếp vào cơ thể.

Ưu điểm: Khả năng hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng, kích thước phân tử siêu nhỏ. Mang lại hiệu quả cải thiện da tốt hơn.

Nhược điểm: Giá thành khá cao. Thường đựng trong các chai thuỷ tinh, không tiện mang theo hay di chuyển. Khi mở nắp phải uống hết ngay, việc bản quản cần chú ý.

Collagen dạng bột

Loại collagen này được bào chế dưới dạng bột. Bạn chỉ cần hoà tan với nước để uống. Hoặc sử dụng cùng với  nước trái cây, món ăn…

Ưu điểm: Khả năng hấp thụ nhanh chóng, khả năng điều vị tốt. Giá thành tiết kiệm, hiệu quả cải thiện da cao. Tiện lợi khi mang theo và bảo quản

Nhược điểm: Không trực tiếp bổ sung được luôn mà cần hoà tan cùng nước. Điều này sẽ gây hạn chế đối với những người không có nhiều thời gian.



Nên lựa chọn collagen phù hợp sau sinh như thế nào để đảm bảo hiệu quả, an toàn?

Thương hiệu uy tín

Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn collagen phù hợp sau sinh. Thị trường hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm xuất xứ không rõ ràng, hàng giả, hàng nhái. Nếu không may bổ sung phải những sản phẩm này không những không đạt được hiệu quả cao mà còn gây tác dụng phụ nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Bạn hãy chỉ chọn những sản phẩm tới từ thương hiệu uy tín. Đồng thời mua hàng tại các đại lí chuyên phân phối hàng chính hãng để đảm bảo an toàn tốt nhất cho cơ thể.

Thành phần an toàn

Bảng thành phần cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn collagen phù hợp sau sinh. Sản phẩm cần chứa các thành phần tự nhiên, an toàn, đã được kiểm chứng khoa học. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sản phẩm kém chất lượng, bảo vệ sức khoẻ tối ưu.

Một trong những loại collagen được chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay là collagen chiết xuất từ da cá. Nó có khả năng hấp thụ nhanh, độ tinh khiết lớn. Do đó mang lại hiệu quả phục hồi da hữu hiệu. Ngoài ra, sản phẩm nên chứa thêm vitamin C cùng các chất chống oxy hoá để tăng cường khả năng làm đẹp da.

Hàm lượng 5000mg

Mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ cần khoảng 5000mg collagen để duy trì hoạt động hiệu quả. Nếu bổ sung quá ít, cơ thể sẽ không đủ dưỡng chất để vận hành. Còn nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây lãng phí. Lượng collagen không được hấp thụ hết sẽ đào thải ra ngoài. Do đó, bạn hãy lựa chọn sản phẩm collagen đáp ứng đủ hàm lượng 5000mg để chăm sóc và phục hồi da tốt nhất.

Theo chuyên gia mẹ nên chọn collagen chiết xuất từ da cá để hấp thụ tối đa giúp chống lão hóa da hiệu quả.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ