Thứ Năm, 12 tháng 1, 2023

Bí quyết làm đẹp da tuổi 30

Bước qua tuổi 30, mỗi người đều trưởng thành hơn, đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm sống nhưng cũng sẽ đi kèm với một loạt các vấn đề về da. Khi càng lớn tuổi, da nhanh chóng bị lão hóa nhưng hiệu quả của chữa trị sẽ lại giảm đi. Do đó, điều quan trọng là phải biết cách chăm sóc da sau tuổi 30 một cách chuyên biệt và phù hợp bản thân để duy trì lâu dài để làm đẹp da, chống lão hóa da hiệu quả.



Điều gì xảy ra với làn da sau tuổi 30?

  • Mất độ đàn hồi: Sau một độ tuổi nhất định, khả năng đàn hồi của da sẽ bị hạn chế. Điều này làm cho các tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, khiến bạn thiếu rạng rỡ hơn.
  • Da bị khô: Một người có thể có hay không những đặc điểm của làn da khô trong quá khứ. Tuy nhiên, làn da thường có khuynh hướng bị khô sau tuổi 30 do việc sản xuất bã nhờn bị giảm dần đi.
  • Xuất hiện các dấu hiệu lão hóa: Da được tạo thành từ các sợi protein có tính đàn hồi và sức mạnh nhất định. Khi cơ thể già đi, việc sản xuất các protein này trong da cũng bị chậm lại. Đồng thời, việc tiếp xúc với tia cực tím cũng có thể góp phần vào sự suy giảm sản xuất các protein.
  • Xuất hiện chứng tăng sắc tố da: Một người có thể nhận thấy những đốm đen do chứng tăng sắc tố trên da, gọi là tàn nhang hay đồi mồi khi tuổi càng cao. Điều này xảy ra do nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gây kích thích các tế bào nhanh chóng sản xuất quá mức melanin.
  • Tăng cảm giác nhạy cảm trên da: Khi già đi, chức năng sản xuất dầu trong cơ thể sẽ chậm lại. Điều này có thể dẫn đến những thay đổi trong mỗi loại da. Hầu hết, mọi người sẽ nhận thấy rằng làn da trở nên ít nhờn hơn so với trước đó. Tình trạng này cũng có thể dẫn đến tăng độ nhạy cảm trên da, dẫn đến phản ứng dị ứng với hầu hết mọi thứ mà làn da chạm vào.
  • Bọng mắt và quầng thâm: Khi đến gần 30 tuổi, mọi người có thể nhận thấy bọng dưới mắt và quầng thâm. Điều này là do sự suy giảm sản xuất các sợi đàn hồi collagen và elastin trong làn da. Chính thành phần collagen và elastin có vai trò giữ cho làn da luôn mạnh mẽ, nguyên vẹn và chắc chắn.

Xem thêm: Cách giảm béo hiệu quả

Các công thức làm đẹp da cho tuổi 30

Công thức làm đẹp da mịn màng cực đơn giản từ cà chua hiệu quả

Cà chua là một trong những nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả hàng đầu hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Trong cà chua có chứa dồi dào các chất chống oxy hoá. Cùng với đó là lượng vitamin A, C dồi dào. Chúng sẽ ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương da. Đồng thời hạn chế quá trình lão hoá, hỗ trợ da thêm mềm mịn, trắng sáng hơn. Sử dụng cà chua chăm da chính là bí quyết làm mịn da tuổi 30 đơn giản hiệu quả tại nhà mà bạn nên áp dụng!

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy chuẩn bị 2 quả cà chua, rửa sạch và lột vỏ. Thái nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp cà chua đã xay ra bát.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ. Thoa hỗn hợp cà chua đã xay lên trên da. Để trong 15 phút. Sau cùng vệ sinh lại da mặt với nước ấm. Sử dụng khăn sạch thấm khô mặt.
  • Kiên trì áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ căng mịn, rạng rỡ hơn chỉ sau thời gian ngắn.

>> Xem thêm: Sau sinh ăn gì đẹp da?

Chăm sóc da sáng mịn và rạng rỡ với mặt nạ chanh tươi hiệu quả

Chanh là loại quả đã không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp hiện nay. Chúng ta đều biết rằng nổi bật trong chanh chính là lượng axit citric cùng vitamin C dồi dào. Các chất này có khả năng loại bỏ các tế bào hắc tố, tẩy da chết cho da. Đồng thời diệt khuẩn, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm mềm mại. Làn da của bạn sẽ thêm mịn màng, tươi sáng, tràn sức sống hơn. Đặc biệt, vitamin C trong chanh sẽ kích thích da sản sinh collagen chống lão hóa da dồi dào. Từ đó chống lão hoá, tăng đàn hồi da tuổi 30 hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn hãy chuẩn bị  1 quả chanh tươi và 1 thìa mật ong nguyên chất.

Vắt lấy nước cốt chanh, sau đó trộn cùng với mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Vệ sinh da mặt với nước ấm.

Thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, chú ý chỉ để một lớp mỏng.

Thư giãn trong 5 – 10 phút. Sau đó vệ sinh lại da với nước lạnh.

Áp dụng công thức này 2 lần/ tuần để làm mịn da tuổi 30 hiệu quả.

Công thức mặt nạ từ nha đam làm mịn da tuổi 30 tức thì

Khi nhắc tới bí quyết làm mịn da tuổi 30, chúng ta không thể bỏ qua nha đam. Đây là nguyên liệu đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp hiện nay. Trong nha đam có chứa dồi dào các chất kháng viêm, kháng khuẩn cùng vitamin. Chúng sẽ vừa bảo vệ da khỏi các yếu tố có hại. Đồng thời nuôi dưỡng, phục hồi các tổn thương cho da từ sâu bên trong. Hoạt chất aloe polysacarit trong nha đam sẽ vừa giúp da cấp ẩm, làm mịn. Đồng thời vừa phục hồi lớp màng bảo vệ da từ bên ngoài.

Cách thực hiện:

Bạn hãy chuẩn bị 1 lá nha đam tươi. Gọt phần vỏ bên ngoài, chỉ lấy phần gel thịt bên trong.

Rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt chuyên dụng.

Thoa phần thịt gel nha đam lên trên da. Chà sát nhẹ nhàng và massage trong 2 – 3 phút.

Thư giãn 20 phút. Chờ tới khi mặt nạ khô lại thì vệ sinh da với nước mát.

Áp dụng công thức này 2 – 3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ thêm tươi trẻ, rạng rỡ, tràn sức sống.

Trên đây là một số công thức làm mịn da tuổi 30 đơn giản tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên. Ngoài ra, để hỗ trợ tăng hiệu quả làm đẹp, trẻ hoá da tuổi 30, nếu bạn chỉ chăm sóc da từ bên ngoài thôi chưa đủ. Thay vào đó, hãy kết hợp với bổ sung dưỡng chất cần thiết từ bên trong để da thêm sáng khoẻ, rạng rỡ. Hoạt chất hàng đầu hỗ duy trì làn da căng mịn, đàn hồi là collagen. Đây là loại protein chiếm hơn 70% cấu trúc da. Bổ sung collagen cho tuổi 30 chính là bí quyết hiệu quả mà nhiều chị em hiện nay áp dụng để duy trì làn da tươi trẻ, săn chắc lâu dài.




Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm collagen chống lão hoá da rất đa dạng, phong phú. Trong đó, loại collagen được đánh giá cao nhất là collagen chiết xuất từ da cá. Nó có độ tinh khiết cao, khả năng hấp thụ vào cơ thể tối ưu. Nhờ đó, nó sẽ mang lại hiệu quả phục hồi làn da hữu hiệu,an toàn!

Cuối cùng, chúc chị em luôn xinh đẹp rạng rỡ nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ