Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2024

Liệu đứng nhiều có giúp giảm cân không?

Làm sao đốt cháy nhiều calo để giảm cân nhanh luôn là chủ đề được nhiều người giảm cân quan tâm. Vậy đứng nhiều có giảm cân, giảm béo không? Làm thế nào để đứng có thể đốt cháy calo hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe?

Đứng nhiều có giảm cân không? Mama Maia Spa


Đứng nhiều có giảm mỡ bụng, giảm cân không?

Đứng nhiều giúp đốt cháy calo nhiều hơn so với ngồi, từ đó có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, mỡ bụng là loại mỡ cứng đầu, khó giảm nhất. Để giảm mỡ bụng, cần kết hợp đứng nhiều với các phương pháp giảm cân khác, chẳng hạn như tập thể dục, ăn uống lành mạnh,…

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Tim mạch châu Âu cho thấy, những người đứng thay vì ngồi trong 6 giờ một ngày có thể ngăn ngừa tăng cân. Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, những người đứng trong 30 phút mỗi giờ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và tiểu đường loại 2.

Tuy nhiên, những nghiên cứu này chỉ cho thấy mối liên hệ giữa đứng nhiều và giảm béo, chứ chưa chứng minh được rằng đứng nhiều có thể trực tiếp giảm mỡ bụng.

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, cần tập trung vào các bài tập cardio cường độ cao, chẳng hạn như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,… Các bài tập này giúp đốt cháy nhiều calo, trong đó có mỡ bụng. Ngoài ra, cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ ngọt, đồ uống có ga,…

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Hướng dẫn cách đứng để đốt cháy nhiều calo giảm béo hiệu quả

Sau khi biết đứng nhiều có giảm cân không, bạn nên tìm cách đứng lâu hơn nếu bạn chỉ đứng trong một thời gian ngắn đã cảm thấy mệt. Bạn không nên ngồi quá 30 phút mà nên đứng dậy đi lại để thư giãn cơ bắp. Luân phiên giữa đứng và ngồi giúp cơ bắp hoạt động khi nghỉ ngơi và tăng thêm thời gian đứng 10 - 15 phút.

Tại văn phòng

Bạn có thể chọn mặt bàn cao hơn một chút để đứng. Bên cạnh làm việc trên máy tính, bạn có thể làm các công việc khác. Một giải pháp khác là đứng dậy đi lấy nước hoặc trả lời điện thoại trong khi đứng. Đối với những người ngồi nhiều, bạn nên đặt đồng hồ nhắc nhở. Sau khi chuông reo, bạn bắt đầu đứng dậy và đi bộ xung quanh để thư giãn.

Tại nhà

Khi ở nhà, bạn có thể đốt cháy calo nhiều hơn bằng cách đứng dậy, đi lại. Bạn cũng cần làm quen với việc vừa làm vừa đứng. Đặt các đồ vật nên để lên cao để giúp bạn có ý thức hơn về việc đứng.

Bạn có thể đi bộ tập thể dục và gặp gỡ hàng xóm lúc rảnh rỗi thay vì nằm dài trên ghế. Điều này làm tăng thời gian đứng và không gây mệt mỏi.

>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng giảm béo hiệu quả!

Kế hoạch đứng để giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn

Mặc dù việc chuyển từ tư thế đứng sang tư thế ngồi có thể là một biện pháp hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân, nhưng để đạt được kết quả nhanh chóng, cần phải kết hợp với những yếu tố sau đây:

Cắt giảm lượng đường và carbohydrate: Đây là một bước quan trọng để giảm cân hiệu quả. Loại bỏ đường và carbohydrate giúp giảm mức insulin, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Tăng cường ăn trái cây, rau xanh, đậu, hạt: Đây là những thực phẩm giàu chất xơ và protein, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và tạo cảm giác no lâu hơn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Không bỏ bữa sáng: Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân. Bữa sáng lành mạnh là cách tốt nhất để kích thích quá trình trao đổi chất. Nghiên cứu cho thấy người ăn sáng có năng lượng và tinh thần tỉnh táo hơn so với những người không ăn sáng.

Duy trì cách tập đứng: Để đứng lâu hơn, hãy chuẩn bị giày vừa chân với đệm lót hỗ trợ. Điều này giúp duy trì tư thế đứng một cách thoải mái và an toàn.

Tuy việc đứng có thể giúp giảm cân, nhưng để đạt được kết quả nhanh hơn, quan trọng nhất là phải kết hợp với việc tập thể dục đều đặn như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, giúp tăng cường hoạt động vận động và đốt cháy calo hiệu quả.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín hiệu quả - Mama Maia Spa


Vậy là bài viết đã giải đáp thắc mắc đứng nhiều có giảm mỡ bụng không. Ngoài ra, chị em cũng có thể lựa chọn dịch vụ massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín để lấy lại vóc dáng thon gọn. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ