Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

Giảm cân bằng gạo lứt có tốt thực sự không?

Ăn gạo lứt có tốt không, gạo lứt giúp giảm cân không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của gạo lứt giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng và cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Vậy, giảm béo bằng gạo lứt có tốt thực sự không?

Cách giảm cân bằng gạo lứt có tốt không? Mama Maia Spa


Giảm cân bằng gạo lứt có tốt thực sự không?

Các nghiên cứu đã cho thấy gạo lứt có thể giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn và giúp giảm cân bởi vì lượng chất xơ gấp 2 lần so với gạo thường hay các loại ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, mì ống trắng. Lớp cám lụa bên ngoài hạt gạo chiếm hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ. Đó cũng chính là lý do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, chị em có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. 

Ngoài ra, thành phần Alpha lipoic acid có nhiều trong gạo lứt còn tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Và bởi chỉ số GI khá thấp khiến việc hấp thu được tinh bột trong gạo lứt diễn ra khá lâu, không tạo cảm giác thèm ăn hay đói. Từ đó hạn chế lượng calo nạp vào và tránh gây mỡ thừa tích tụ. 

Chính vì vậy, giảm cân bằng gạo lứt rất tốt, vừa giúp giảm béo hiệu quả, vừa mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây cũng là lựa chọn được nhiều mẹ giảm béo sau sinh ưu tiên để vừa giảm cân, vừa đảm bảo sữa cho con.

>> Xem thêm: Thực đơn nhịn ăn 16/8 hiệu quả!

Giảm cân bằng gạo lứt đem đến lợi ích như thế nào?

Dưới đây là các lợi ích mà giảm cân bằng gạo lứt mang lại:

Giảm cân bằng gạo lứt rất tốt cho tim mạch

Trong gạo lứt hàm lượng chất xơ cao nên vì thế nó rất tốt cho tim mạch. Tiêu thụ nhiều gạo lứt giúp làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt là bệnh mạch vành. Không chỉ giàu chất xơ, gạo lứt còn chứa lignans, đây cũng là hợp chất có thể giúp làm giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tim bao gồm giảm huyết áp, giảm cholesterol và độ cứng của động mạch. 

Không những thế, hàm lượng magie cao có trong gạo lứt  sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho mạch vành, giảm nguy cơ bị đột quỵ và suy tim. Như vậy chị em khi ăn gạo lứt vừa giảm được cân lại vừa tốt cho tim mạch.

Gạo lứt giảm cân phù hợp với người tiểu đường

Dù gạo lứt là loại thực phẩm giàu carb nhưng lại được biết đến là thực phẩm hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu khá tốt, thậm chí có thể làm giảm insulin đột biến, nhất là khi thay thế ăn gạo trắng bằng gạo lứt cho bữa ăn hàng ngày. Vì thế gạo lứt không chỉ làm giảm đáng kể lượng đường trong máu mà còn làm giảm chất hemoglobin A1c, đây là một dấu hiệu giúp kiểm soát lượng đường trong máu khá tốt.

Gạo lứt là một trong những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thực phẩm thấp chính vì thế khi tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, cơ thể sẽ tiêu hóa chúng chậm hơn và lượng đường trong máu cũng ít bị ảnh hưởng hơn.

Chính vì vậy, ăn gạo lứt giảm cân rất tốt, tốt với cả chị em thừa cân bị tiểu đường. Ăn gạo lứt thay vì gạo trắng bình thường để vừa kiểm soát cân nặng hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe.

Gạo lứt giúp giảm cân và không chứa gluten

Thực tế trong lúa mì và lúa mạch có chứa chất gluten, đây là một loại protein có khả năng gây dị ứng thực phẩm hoặc cơ thể không dung nạp được với mức độ từ nhẹ đến nặng thông qua các triệu chứng như đầy bụng, nôn, tiêu chảy hay đau dạ dày.  Tuy nhiên gạo lứt lại không hề có chứa gluten, thậm chí còn được chế biến thành những sản phẩm có chứa gluten lành mạnh như mì ống hoặc bánh quy gạo lứt. Đây là những thực phẩm rất tốt cho những người bị dị ứng hoặc không thể dung nạp với gluten.

Như vậy, ăn gạo lứt để giảm cân là phù hợp cho những người ăn kiêng nhưng vẫn muốn đảm bảo cung cấp  đầy đủ chất dinh dưỡng có lợi để cơ thể hoạt động bình thường.

Với những ý kiến tham khảo trên chắc hẳn chị em đã giải đáp được thắc mắc giảm cân bằng gạo lứt có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ. 

>> Xem thêm: Cách giảm béo không phẫu thuật hiệu quả!

Bí quyết giảm cân với gạo lứt đơn giản dễ làm hiệu quả

Để giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả mà không bị chán vì thế đã có rất nhiều cách chế biến gạo lứt giúp chị em phong phú chế độ ăn của mình hơn. Một số các công thức đơn giản như sau:

Salad gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả

Ngoài việc ăn gạo lứt cùng với những món ăn như xào, chiên, hấp thì chị em còn có thể biến tấu gạo lứt thành những món ăn mới lạ khác để mang lại cảm giác đổi mới và kích thích vị giác hơn. Trong đó giảm cân bằng salad gạo lứt là lựa chọn tốt vừa giảm béo, vừa đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu gồm có: gạo lứt đã nấu chín, ớt chuông, bắp cải, cà rốt, cà chua, dầu oliu, hành khô và gừng tỏi.

Bước 1: Rửa sạch toàn bộ các nguyên liệu với nước và để ráo. Thái ớt chuông thành các miếng nhỏ hình vuông, bắp cải cắt nhỏ, cà rốt có thể bào sợi hoặc thái lát. Còn cà chua thì thái nhỏ hạt lựu. Hành tỏi và gừng đập dập.

Bước 2: Cho dầu oliu vào chào phi hành tỏi thơm lên rồi cho hỗn hợp rau vào xào chung khoảng 2 – 3 phút nêm nếm gia vị.

Bước 3: Cho gạo lứt đã nấu chín vào chảo và đảo đều khoảng 3 – 5 phút để hỗn hợp quện vào nhau rồi cho thêm hành lá, chút tiêu thêm vị và màu sắc.

Như vậy là chị em đã có một món gạo lứt mới để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Cháo gạo lứt đậu đen giúp giảm cân hiệu quả

Nếu chị em quá ngán với cơm gạo lứt cùng các món ăn thì có thể chuyển thành nấu cháo gạo lứt để giảm cân cho thực đơn phong phú hơn. Điểm thêm một vài hạt đậu đen cũng là cách để món cháo trở nên hấp dẫn. Bên cạnh đó, đậu đen cũng là một loại thực phẩm rất tốt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và góp phần hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu gồm có gạo lứt, đậu đen đã làm sạch và chút muối.

Bước 1: Chị em chuẩn bị khoảng 20 gam đậu đen và 50 gam gạo lứt, rửa sạch với nước và ngâm gạo lứt, đậu đen trong nước khoảng 30 – 45 phút  hoặc có thể ngâm qua đêm để khi nấu hạt được mềm hơn và dẻo hơn.

Bước 2: Cho đâu vào cùng lượng nước vừa đủ và đun sôi lên khi nào hạt đậu gần mềm thì cho gạo lứt vào cùng, ninh trong khoảng 30 – 45 phút nữa để hỗn hợp quện với nhau. Sau đó tắt bếp và thưởng thức.

Bước 3: Nếu quá nhạt chị em có thể cho thêm chút muối để tăng vị giác cho món ăn được dễ ăn hơn.

Địa chỉ giảm béo, giảm cân sau sinh uy tín tại Hà Nội - Mama Maia Spa


Ngoài việc giảm cân bằng gạo lứt thì cũng có rất nhiều các phương pháp khác cũng có thể hỗ trợ chị em lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn và massage giảm béo tại spa giảm béo uy tín là một trong số đó. Đây là giải pháp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả được hàng triệu chị em và mẹ bỉm tin chọn. Bởi massage giảm béo, massage giảm mỡ bụng là phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn, không uống thuốc nên rất an toàn mà hiệu quả cao.

Cuối cùng, chúc chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn hiệu quả!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ