Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Đâu là thời gian để giảm cân sau sinh tốt nhất?

Dáng gọn eo thon là điều mong ước của tất cả chị em phụ nữ. Nhưng đối với mẹ sau sinh điều đó hơi khó, vì sau sinh mẹ thường trở nên sô xề hơn. Mẹ nào cũng muốn mình được về dáng nhanh chóng. Nhưng không phải lúc nào áp dụng chế độ giảm cân được. Giảm cân sớm quá mang nhiều nguy hại cho sức khỏe. Giảm muộn quá thời gian về dáng lâu hơn. Vậy đâu là thời điểm cân sau sinh tốt nhất
Tình trạng bụng béo của mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh cần nhớ tuyệt đối không giảm cân ở giai đoạn kiêng cữ


Tuyệt đối không giảm cân sau sinh ở giai đoạn kiêng cữ. Bởi đây là thời điểm quan trọng mà người mẹ sẽ cần phải tẩm bổ để hồi phục nhanh tình trạng sức khỏe của mình. Hơn nữa, khoảng thời gian đầu chăm con khá vất vả, các mẹ sẽ phải thường xuyên thức khuya và năng lượng cũng bị tiêu hao nhiều hơn. Chính vì vậy, chỉ cần giảm đi một lượng thức ăn nhỏ sẽ khiến cho sức khỏe kém đi và ảnh hưởng đến cả thể trạng sau này.

Thay vào đó, chị em nên tránh các đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, nước uống có gas,… để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình giảm cân sau này.

Thời điểm lý tưởng để giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả nhất


Thời điểm lý tưởng để các mẹ giảm cân là từ 6-8 tuần sau sinh. Và để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc các mẹ cần lưu ý những giai đoạn dưới đây:

Sau sinh 1 – 3 tháng

Các mẹ hãy bắt đầu xây dựng cho mình kế hoạch giảm cân với những bài tập nhẹ nhàng. Không nên thực hiện những động tác quá mạnh, đặc biệt là ở vùng bụng.

Với lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, các mẹ cần phải thận trọng khi thực hiện những bài tập giảm cân, bởi đó là vùng khá nhạy cảm. Tốt nhất là nên tập các động tác như: hít thở đều, hóp bụng sâu,…

Hết sức lưu ý đến chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này, cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để mang lại nguồn sữa ngọt ngào cho bé. Đừng vì nôn nóng giảm cân mà áp dụng chế độ ăn kiêng quá hà khắc, sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé đó.

Sau sinh 4 – 6 tháng

Ở giai đoạn này, cơ thể người mẹ đã được hồi phục một cách đáng kể. Cho nên, chị em có thể bắt đầu điều chỉnh cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Đó là thực hiện những động tác mạnh hơn và cắt giảm số lượng tinh bột và đường, chất béo trong mỗi bữa ăn bằng việc tăng cường bổ sung nhiều rau xanh và trái cây. Điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, mang lại cảm giác no lâu hơn, giảm được lượng thức ăn đáng kể nạp vào cơ thể mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho con.

Sau sinh 7 – 12 tháng

Trong giai đoạn này, chị em cần xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân cụ thể và khoa học để đạt kết quả cao nhất.

Đây là lúc cơ thể người mẹ đã gần như hồi phục hoàn toàn. Cần kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng và luyện tập những bài tập cường độ cao để có thể đánh tan những lượng mỡ thừa ra ngoài cơ thể, kiểm soát cân nặng và giúp cho vùng bụng trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Tuy nhiên, không nên tập luyện quá sức mà hãy thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, vươn vai, yoga,… Hay việc tập thể dục cùng con bằng việc đẩy xe của con, đi bộ và tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn rất nhiều, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
Spa giảm cân tốt nhất uy tín nhất cho mẹ sau sinh

Ngoài ra để về dáng nhanh chóng một cách an toàn chị em có thể lựa chọn đến các địa chỉ spa giảm béo uy tín - Tại đây chị em chăm sóc rất nhiệt tình với đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm sẽ sớm rút chị em về dáng thon gọn hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ