Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Bổ sung collagen ở độ tuổi nào tốt nhất?

Chắc chắn rằng ai cũng biết được lợi ích tuyệt vời mà collagen mang lại cho cơ thể chính là collagen chống lão hóa. Vậy, Bao nhiêu tuổi thì nên uống collagen? hay uống collagen ở độ tuổi nào tốt nhất? Chính là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời nhé để giúp bảo vệ giữ gìn làn da đẹp của chị em một cách tốt nhất!

Collagen là gì? Sự suy giảm collagen theo tuổi tác.

Collagen – một loại protein chiếm tới 30% tổng lượng protein trong cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong việc kết nối các mô bên trong cơ thể của mỗi người.
Collagen suy giảm dẫn làn da bị hư tổn nhanh lão hóa


Cũng chính vì thế mà các nhà khoa học đã ví Collagen như 1 chất keo, giúp kết dính những bộ phận của cơ thể lại thành 1 khối, cơ thể sẽ là những phần rời rạc nếu như không có chúng.

Càng lớn tuổi, cơ chế tự sản xuất collagen cũng giảm dần. Chính vì vậy, để duy trì tuổi thanh xuân, ngăn chặn lão hoá da thì việc bổ sung collagen là vô cùng cần thiết

Bao nhiêu tuổi nên uống Collagen thì tốt nhất?

Bổ sung collagen như thế nào, nhiều hay ít còn phụ thuộc vào độ tuổi và mức độ thiếu hụt collagen cũng như cơ địa của từng người.

20 tuổi có nên uống collagen không?


Từ 20 tuổi trở đi, uống collagen để cơ thể được làm quen và bảo vệ da một cách tốt nhất. Chế độ ăn uống không khoa học, cộng với môi trường làm việc bụi bẩn, ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ làm cho làn da bị tổn thương và kích thích quá trình lão hóa da.Chính vì vậy tuổi 20 bắt đầu bổ sung collagen là tốt nhất.

23 tuổi đã nên uống collagen?

Chắc chắn là có rồi, 23 là độ tuổi khá thích hợp để uống Collagen duy trì sự tươi trẻ của làn da. Bổ sung collagen càng sớm sẽ giúp bảo vệ và hồi phục các vấn đề về da. Chính vì vậy, đừng đợi đến khi làn da bị lão hóa, chảy xệ thì mới uống bổ sung collagen.

Collagen cho tuổi 25

Từ 25 tuổi trở đi, cơ thể mất đi 1 -1,5% lượng collagen mỗi năm. Biểu hiện ở làn da: kém sáng mịn, khô hơn, có nếp nhăn nhỏ, da không còn căng mịn, lỗ chân lông to, … Đây là độ tuổi uống Collagen phù hợp rất cẫn thiết để ngăn ngừa lão hóa da giúp da trẻ hóa tốt

Bổ sung collagen tuổi 30 - Tuổi 30 phải bổ sung collagen ngay để ngăn ngừa các nguy cơ lão hóa

Da có dấu hiệu lão hóa càng rõ ràng, khi bước sang tuổi 30. Cơ thể sẽ không thể sản xuất đủ lượng Collagen cần thiết.  Nhất là khi phụ nữ trải qua quá trình sinh nở, thay đổi nội tiết tố và chế độ sinh hoạt, ăn uống không điều độ,… lượng collagen thiếu hụt lên đến khoảng từ 7 – 10% gây ra lão hóa da rõ rệt hơn: da chảy xệ, chũng nhão, nếp nhăn, khô sạm, nám da,…

Bổ sung collagen giai đoạn 40-50 tuổi giúp chống lão hóa da mà còn cải thiên sức khỏe tốt

Sự tái tạo collagen ở giai đoạn 40-50 tuổi là vô cùng chậm chạp. Lúc này, lượng collagen bị mất đi lên tới 25 – 50%, biểu hiện lão hóa da mạnh mẽ: da chùng nhão, đàn hồi kém, đồi mồi, nám da, khô sần. Bên cạnh đó, cơ thể bắt đầu thoái hóa xương khớp, móng, tóc gãy rụng,… Bổ sung collagen trong giai đoạn này không chỉ cần thiết để chống lão hóa da mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Uống Collagen thế nào để hiệu quả tối ưu?

Sản phẩm collagen trên thị trường tồn tại dưới 3 dạng chính đó là: dạng nước uống, dạng viên và dạng bột.

Bạn nên chọn lựa các sản phẩm Collagen có phân tử cực nhỏ (Collagen Peptide) để cơ thể dễ hấp thu hơn và ít gây ra dị ứng.
Collagen từ Châu Âu giúp chống lão hóa da hiệu quả


Hiện nay ở trên thị trường có khá nhiều sản phẩm bổ sung collagen khác nhau, do đó nếu như bạn muốn sử dụng thì cần phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên lựa chọn những loại sản phẩm collagen chiết xuất từ da cá. Bởi lẽ dòng sản phẩm này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. Từ đó mà giữ cho làn da của bạn được tươi trẻ, ngăn ngừa những dấu hiệu của lão hóa sớm.

Uống collagen là bước cần thiết để chăm sóc da và duy trì sự dẻo dai linh hoạt của xương khớp. Vì lẽ đó, đừng đợi đến khi các nếp nhăn hằn sâu, da chùng nhão mới tìm đến Collagen.

Ngay từ bây giờ, hãy lên kế hoạch chăm sóc làn da của mình thật tốt nhé. Các chị em hãy có quyết định sáng suốt để bổ sung collagen vào thời điểm thích hợp nhất và chọn lựa được collagen tốt nhất cho da. Chúc chị em có một làn da sáng đẹp mịn màng ko tàn nhang nám nhé

Nhãn: ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ